Chia sẻ một số extension giúp quản lý nhiều tab trên Chrome, hạn chế tốn RAM

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3447 #1
Khi tìm kiếm thông tin về một vấn đề nào đó trên Intenret, thông thường chúng ta cần phải mở và truy cập vào rất nhiều trang Web. Nếu số lượng tab quá nhiều, bạn sẽ không thấy icon đại diện trên mỗi tab nữa, và rất khó khi muốn truy cập nhanh bất kỳ trang web nào. Hôm nay, TECHRUM chia sẻ cho bạn 10 extension giúp bạn quản lý và truy cập nhanh hàng trăm tab đang mở trong Chrome.

1. The Great Suspender

The Great Suspender là ứng dụng cho phép bạn sử dụng nhiều tab mà lại không hao tốn quá nhiều RAM. Extension này sẽ cho phép bạn đặt một khoảng thời gian nhất định để sử dụng. Sau khoản thời gian đó, toàn bộ tab có trên trình duyệt sẽ được giải phóng bộ nhớ để không làm hao tốn RAM.

2. Tabli

Extension này phù hợp với những bạn thích phân thành các chuyên mục khi làm việc với nhiều tab trong trình duyệt. Tabli sẽ tạo điều kiện cho bạn sắp xếp các tab theo từng chủ đề. Như vậy, mỗi khi làm việc với chủ đề nào, trình duyệt sẽ mở một cửa sổ mới chỉ chứa các tab trong chủ đề đó mà thôi.
  • Link cài đặt: Tabli
3. Tabs Outliner

Extension này phù hợp với những bạn thích phân thành các cây chuyên mục khi làm việc với nhiều tab trong trình duyệt. Tuy nhiên điểm hay của Tabs Outliner chính là sắp xếp theo dạng cây thư mục, thân thiện với người dùng. Các tab không dùng đến sẽ được giải phóng bộ nhớ.
4. Tab Hibernation

Nếu bạn đang sử dụng Windows thì đây là một tính năng không có gì xa lạ. Khi bật Tab Hibernation, extension này sẽ chỉ giữ lại tab hiện tại mà bạn đang sử dụng, còn toàn bộ tab khác đều ở chế độ nghỉ ngơi. Để kích hoạt lại, bạn chỉ cần truy cập vào những tab đó, sau đó click Wake up!.

5. TooManyTabs

Khi bạn sử dụng quá nhiều tab, bạn sẽ không biết nội dung của từng tab, để chọn đúng tab và sử dụng. TooManyTabs giải quyết vấn đề này bằng cách cho bạn xem trước hình ảnh thu nhỏ chứa nội dung các tab mà bạn đã mở.

6. Quick Tab

Tương tự như TooManyTabs, Quick Tab sẽ hiển thị toàn bộ tab qua menu thả xuống, hiển thị toàn bộ thông tin và cho phép tìm kiếm các tab mà bạn đang mở.


7. TabCloud
TabCloud là một extension hữu ích cho những ai thích tính năng đồng bộ. Ngay bây giờ, bạn có thể đem hàng trăm tab đang hoạt động trên trình duyệt từ máy tính này sang máy tính khác. Rất hữu ích trong trường hợp bạn đang làm việc tại máy này, muốn tiếp tục công việc ở một máy khác.
  • Lưu ý: Hai máy phải cùng sử dụng một gmail.
Xem video mô tả:
Trên đây là một số extension mà TECHRUM tìm hiểu và thu thập được, bạn có extension này hay hơn thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

 
Last edited by a moderator:

takizu

New Member
Tham gia
20/9/18
Bài viết
5
Được thích
2
#2
Xài cái The Great Suspender bao lâu này, rất tiện dụng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom