Google Chrome xuất hiện lỗi làm đóng băng hoàn toàn máy tính Windows 10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2501 #1

Một lỗ hổng mới vừa được các chuyên gia phát hiện trên trình duyệt phổ biến nhất thế giới - Google Chrome. Lỗ hổng mới này bị các hacker khai thác nhằm đóng băng hoàn toàn các máy tính sử dụng Windows 10 và sau đó cho những người bị hại biết rằng chiếc máy tính của họ đã bị nhiễm vi-rút.

Cụ thể, lỗ hổng mới phát hiện này có thể giúp các hacker sử dụng mã Javascript để tạo vòng lặp và khiến cho người dùng Windows 10 không thể đóng tab hoặc trình duyệt Chrome. Nếu người dùng Windows 10 bị nhiễm lỗi này, Chrome sẽ tự động mở trang web hỗ trợ chính thức của Microsoft và hiện ra một thông báo có nội dung, máy tính của người dùng đã nhiễm vi-rút, có thể xâm phạm mật khẩu, lịch sử trình duyệt, thông tin thẻ tín dụng và dữ liệu khác.

Vì các hacker sử dụng mã Javascript để tạo vòng lặp, cho nên, nếu người dùng cố gắng đóng tab hoặc trình duyệt, Chrome sẽ tự động mở lại gần như ngay lập tức khiến trình duyệt Chrome chiếm dụng hết 100% tài nguyên CPU làm máy tính và trình duyệt bị đóng băng hoàn toàn.

Mặc dù lỗ hổng này tạo ra một lỗi vô cùng nghiêm trọng tới Chrome nhưng đây chỉ là một trò lừa đảo và người dùng Windows 10 có thể khắc phục lỗi này một cách dễ dàng bằng cách làm theo các bước dưới đây:

B1: Mở Task Manager từ Taskbar hoặc nhấn CTRL + ALT + DEL

B2: Chuyển đến tab Processes

B3: Nhấp vào Google Chrome (hoặc GoogleChrom.exe)

B4: Chọn End Task ở góc dưới bên phải


Đây không phải là lần đầu tiên, một trò lừa đảo nhắm đến đối tượng người dùng Google Chrome khi vào đầu năm nay, có rất nhiều báo cáo về lỗi Download Bomb đã quay trở lại và đang ảnh hưởng đến tất cả các trình duyệt chính như Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera, v.v.

Theo Mspoweruser
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom