Samsung tiết lộ các dự án mới tại CES 2019

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2141 #1


Dự kiến, triển lãm CES 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 8-11 tháng 1 năm nay, giống như hàng năm, nhà sản xuất Samsung sẽ đặt các gian hàng của mình tại đây và ra mắt các thiết bị cùng công nghệ mới. Năm nay, Samsung sẽ giới thiệu 2 dự án mới tại đây.

Tám dự án Trí tuệ Nhân tạo mới


Tại CES 2019, C-Lab sẽ giới thiệu số lượng dự án lớn nhất có tầm cỡ hơn hẳn những sự kiện kể từ khi ra mắt tại CES năm 2016. Điều này sẽ giúp các dự án được tinh chỉnh và giúp các phiên bản mẫu được hoàn chỉnh để tung ra thị trường.

Ông Inkuk Hahn, Phó Chủ tịch và Giám đốc Trung tâm Sáng tạo & Cải tiến của Samsung cho biết: “Chúng tôi sẽ giới thiệu các dự án C-Lab áp dụng công nghệ AI trong lĩnh vực sáng tạo nội dung video, sản xuất nước hoa và nhiều lĩnh vực khác nữa. Những sản phẩm này liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta và chúng tôi hy vọng sẽ chinh phục được những người tham dự”.

Ngoài các dự án này, tám công ty khởi nghiệp đã tách ra từ Samsung (Bao gồm: C-Lab – MOPIC, LINKFLOW, lululab, WELT, công ty Cooljamm, MONIT, BLUEFEEL và analogue plus) sẽ tham dự CES 2019 để giới thiệu các sản phẩm mới của họ và khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Ba trong số các dự án của C-Lab này đã được đạt được Giải thưởng Sáng tạo CES 2019. Một ví dụ đáng chú ý trong các thiết bị của C-Lab là máy ảnh, đồng thời là thiết bị đeo FITT360 của LINKFLOW, được trao giải thưởng trong hạng mục Hình ảnh kỹ thuật số trong hai năm liên tiếp. MOPIC và lululab cũng nhận được giải thưởng trong các hạng mục Phụ kiện và Thiết bị di động và các hạng mục Công nghệ sinh học. Kể từ năm 2016, các công ty được tách ra từ C-Lab đã sáu lần đoạt giải và đã chứng minh khả năng về công nghệ cũng như tiếp cận thị trường của họ.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2012, C-Lab là một chương trình ươm mầm ý tưởng nội bộ nhằm khuyến khích văn hóa doanh nghiệp sáng tạo và nuôi dưỡng những ý tưởng từ nhân viên của Samsung. Chương trình hỗ trợ phát triển ý tưởng từ trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Được giới thiệu vào năm 2015, chính sách C-Lab giúp nhân viên Samsung có các dự án hoàn thiện thành lập công ty khởi nghiệp của riêng họ. Samsung hỗ trợ các công ty này thông qua đầu tư nguồn vốn và tư vấn kinh doanh để tăng tốc độ tăng trưởng của họ, trong khi vẫn đảm bảo việc quản lý độc lập.

1. Tisplay



Tisplay, là một dịch vụ quảng cáo ảo trong video cho các nhà sáng tạo nội dụng sử dụng khi đang phát trực tiếp. Tisplay có thể nhận diện bề mặt quần áo của người dùng và đặt mẫu quảng cáo lên trên quần áo thông qua công nghệ đồ họa và thị giác máy tính. Người dùng không chỉ có thể đặt quảng cáo mà còn nhiều hình ảnh khác nhau liên quan đến nội dung video giống như một cách tương tác với người xem trong thời gian thực. Hơn nữa, người xem có thể thưởng thức video mà không cần dừng lại do quảng cáo bật lên giữa video giống như 1 tin nhắn rác.

2. aiMo



‘aiMo’ là một công nghệ ghi âm ASMR sử dụng điện thoại thông minh và vỏ bọc mô phỏng tai người. Khi ghi âm ASMR bằng công nghệ này, người dùng không chỉ cảm nhận được sự cải thiện về mặt âm thanh, mà còn có thể tạo ra những đoạn ghi âm ASMR sống động, chân thực bằng phần mềm kết xuất âm thanh AI mà không cần thiết bị ghi âm chuyên nghiệp. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tạo nội dung ASMR chất lượng cao – ngay cả khi ở ngoài trời.

3. MEDEO



MEDEO cung cấp dịch vụ tạo video tức thời cho phép người dùng quay và chỉnh sửa cùng lúc.
Với khả nặng phân tích khung hình và bối cảnh bằng công nghệ AI, MEDEO tự động tích hợp các hiệu ứng và nhạc nền, đồng thời kết hợp các video đã quay lại trong lúc phát trực tiếp. Thêm vào đó, công nghệ này cung cấp khả năng kết xuất video tự động chỉ với 1 lần nhấp ở cấp độ chuyên nghiệp, giúp trích dẫn các cảnh quan trọng trong video đã lưu.

4. PRISMIT



PRISMIT, là một dịch vụ phân tích tin tức bằng AI, tạo ra các mốc thời gian dựa theo từng vấn đề để giúp người đọc hiểu được vấn đề này trong nháy mắt. Khi người dùng tìm kiếm một vấn đề hoặc sự kiện, PRISMIT sẽ tự động thể hiện năm bài viết hàng đầu trong số rất nhiều bài viết có sẵn bằng công nghệ phân cụm vấn đề. Điều này giúp người đọc hiểu bối cảnh và lịch sử của vấn đề trong khi nhiều dịch vụ chỉ đơn giản cung cấp các bài viết được đọc nhiều nhất hoặc gần đây nhất.

5. Perfume Blender



‘Perfume Blender’ là một dịch vụ sản xuất nước hoa cho phép người dùng tạo ra một mùi hương theo ý mình với một thiết bị tương thích và chia sẻ công thức thông qua ứng dụng. Khi người dùng chụp ảnh nước hoa yêu thích của họ bằng ứng dụng, nó sẽ phân tích các thành phần phổ biến và đề xuất các công thức nước hoa mà người dùng có thể thích. Người dùng có thể trực tiếp làm nước hoa với những công thức đó hoặc tạo ra một loại nước hoa bằng cách điều chỉnh tỷ lệ của các công thức thông qua thiết bị có tám thành phần. Người dùng có thể mua thêm mùi hương.

6. Màn hình Girin



Màn hình Girin là một thiết bị điều chỉnh tự động để đảm bảo người dùng có tư thế thích hợp khi làm việc trên máy tính. Đế màn hình được gắn cảm biến giúp theo dõi tư thế người dùng, đặc biệt là cổ và đầu, trong thời gian thực. Khi người dùng ngồi ở tư thế xấu, màn hình sẽ được điều chỉnh để người dùng có tư thế tốt hơn mà không nhận thấy sự thay đổi vị trí của màn hình. Người dùng có thể điều chỉnh tư thế của mình bằng cách lặp lại quá trình này để tránh nhức mỏi ở cổ, lưng và vai.

7. alight



‘alight’ là đèn bàn được tích hợp công nghệ AI cung cấp môi trường tối ưu để tăng sự tập trung và ánh sáng có lợi cho sức khỏe của người dùng. Thiết bị này phát hiện hành động của người dùng thông qua camera và tự động thay đổi ánh sáng theo tình huống như học tập, thư giãn và tập trung. Nó đi kèm với một bộ điều khiển nhắc nhở người dùng tập trung vào việc học khi người dùng đang sử dụng điện thoại thông minh hoặc ngủ. Nó cũng cung cấp lịch sử việc học và các video quay lúc học của người dùng thông qua ứng dụng.

8. SnailSound



SnailSound là một công nghệ trợ thính cho những người gặp khó khăn trong việc nghe âm thanh. Nó bao gồm một ứng dụng và một tai nghe. Ứng dụng phân tích âm thanh ưa thích của người dùng từ phản hồi bằng các bài kiểm tra thính giác đơn giản, sau đó hiệu chỉnh âm thanh để nghe rõ hơn. Với việc khuếch đại phi tuyến thông minh và thuật toán khử tiếng ồn thích ứng dựa trên AI, SnailSound tăng cường âm thanh không nghe được và đồng thời khử tiếng ồn nền để mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn cho người khiếm thính mà không cần máy trợ thính đắt tiền.

Tính năng truy cập từ xa, cho phép người dùng kiểm soát các thiết bị kết nối ngoại vi thông qua TV thông minh




Với tính năng Truy cập Từ xa, các thiết bị đầu vào, bao gồm cả bàn phím, có thể được kết nối với TV Thông minh Samsung, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát nội dung trên màn hình. Giờ đây, không cần liên kết thông qua một sợi cáp HDMI rời, người dùng vẫn có thể truy cập từ xa vào chiếc máy tính trong phòng ngủ thông qua chiếc TV ở phòng khách của họ để thực hiện các tác vụ như duyệt web hay chơi game trên màn hình TV với bàn phím và con chuột được kết nối.

Tính năng Truy cập Từ xa cho phép người dùng trực tiếp điều khiển các thiết bị kết nối với TV thông qua bàn phím và con chuột, đồng thời dễ dàng hiển thị nội dung trên một màn hình lớn hơn. Ngoài ra, các dịch vụ văn phòng điện toán đám mây dựa trên trình duyệt có thể được sử dụng thông qua tính năng Truy cập từ xa, người dùng giờ đây đã có thể truy cập các tập tin và làm việc với các tài liệu khác nhau trên chiếc TV Thông minh của mình.

Hyogun Lee, Phó Chủ tịch Điều hành mảng Màn hình Hiển thị tại Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Samsung cam kết kiến tạo các trải nghiệm trực quan và tiện lợi cho người tiêu dùng. Với tính năng Truy cập từ xa, người dùng sẽ có thể dễ dàng truy cập vô số chương trình, ứng dụng và dịch vụ đám mây được cài đặt trên các thiết bị khác nhau trên màn hình TV của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để mở rộng khả năng tương thích của tính năng Truy cập từ xa và cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho các người dùng.”

Tính năng Truy cập từ xa có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu trên thế giới nhờ vào VMware Horizon, một giải pháp Cơ sở hạ tầng máy tính ảo (VDI) mà Samsung và đối tác VMware, công ty sáng tạo hàng đầu trong mảng phần mềm doanh nghiệp, cung cấp cho người tiêu dùng.

Shankar Iyer, Phó Chủ tịch Cấp cao và Trưởng Quản Lý mảng Điện toán Khách hàng tại VMware cho biết: “Samsung và VMware cùng chia sẻ khát vọng giúp giới văn phòng làm việc hiệu quả hết mức khả thi. Chúng tôi tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác để mang đến một trải nghiệm liền mạch khi họ phải làm việc từ xa, truy cập vào các máy tính, ứng dụng ảo, và các dịch vụ trực tuyến từ các thiết bị Samsung yêu thích của mình – bao gồm cả TV Thông minh Samsung.”

Để bảo đảm về bảo mật liên quan đến kết nối không dây và dịch vụ đám mây, Samsung đã tích hợp công nghệ bảo mật độc quyền Knox của mình vào tính năng Truy cập Từ xa. Được trang bị vào dòng TV Thông Minh Samsung kể từ năm 2015, Knox được hỗ trợ cập nhật phần mềm thường xuyên để mang đến khả năng bảo vệ liên tục. Knox đã được chứng nhận Tiêu chuẩn Chung cho khả năng bảo mật cũng như là giải pháp bảo mật duy nhất trong ngành công nghiệp TV được cấp chứng nhận này.

Xem thêm:
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#2
Toàn trên giấy tờ thực chất không gì đọt phá,y như mấy cái samsung tầm trung 2017 camera 12tr y như 5tr.không thay đổi thua Trung Quốc thôi.Trung Quốc giờ pin khủng camera AI giá thì tầm trung
 
Tham gia
26/2/19
Bài viết
102
Được thích
4
#3
Samsung is already taking over the market with their smart phones. if this innovation happen in televisions and other resources. It will beat other companies soon.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom