[Thủ thuật] Bật tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
5732 #1
Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tính năng này nhé.

Windows Sandbox cho phép bạn chạy một hệ điều hành riêng biệt, cô lập với máy chủ. Đây là một phiên bản WIndows 10 với kích thước khoảng 100 MB, nên sẽ không chiếm dung lượng ổ hệ điều hành trên máy chủ quá nhiều. Sau khi test xong, hệ điều hành này sẽ bị xóa, và bạn có thể sử dụng tiếp với một bản Windows 10 "sạch".

Yêu cầu cấu hình máy chủ cần thiết để chạy Windows Sandbox:
  • Máy tính hỗ trợ tính năng ảo hóa trong BIOS (Đa số các laptop hiện nay đều có)
  • RAM > 4GB
  • Ổ cứng tối thiệu 1GB
Để trải nghiệm tính năng này, bạn cần phải tải và cài đặt phiên bản Windows 10 Build Windows 10 Insider Preview 19H1 Build 18305.1000 ở link dưới:
Sau khi cài đặt xong, bạn hãy vào Settings > Apps > Apps & Features > Programs and Features > Turn Windows Features on or off, và chọn mục Windows Sandbox. Đợi máy tính cài đặt sau đó khởi động lại là được. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt và trải nghiệm ở video dưới:

Dự kiến tính năng Windows Sandbox sẽ sớm được phát hành trên phiên bản Windows 10 sắp ra mắt vào đầu năm 2019. Hiện tại tính năng này chỉ hỗ trợ phiên bản Windows 10 Build 18305.1000 (Pro và Enterprise) mà thôi.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom