Mời xem bộ ảnh "Ngày ấy Bây giờ" do nhiếp ảnh gia Pablo Iglesias Maurer thực hiện

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2722 #1

Trong một lần tình cờ, cuốn diêm cũ đặt trên bàn của nhiếp ảnh gia Pablo Iglesias Maurer đã khiến anh chú ý bởi hình ảnh khu nghỉ dưỡng những năm 1960 được in bên trong. Pablo băn khoăn rằng không biết nơi này trông như thế nào sau bao nhiêu năm qua và câu trả lời đã thôi thúc anh thực hiện bộ ảnh chụp lại các địa điểm từng được xem là nơi vui chơi giải trí bậc nhất của rất nhiều du khách giờ đã bị bỏ hoang như những ký ức mờ nhạt...

"Hình ảnh in bên trong cuốn diêm cũ là một sân gôn tại khu nghỉ dưỡng Penn Hills ở Analomink, Pennsylvania với tiêu đề "Làm thế nào để điều hành một sân gôn thành công", nhưng khi nhiếp ảnh gia Pablo Iglesias Maurer tìm đến thì mọi thứ lại trái ngược hoàn toàn.... chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng đã đóng cửa nơi này vào năm 2009 và mọi thứ đang xuống cấp trầm trọng!"


Hồ bơi trong nhà tại Grossinger's Catskill Resort Hotel, khu nghỉ mát ở dãy núi Catskill ở thị trấn tự do, gần làng Liberty, New York. Sàn được lát gạch và sưởi ấm bằng hệ thống điều hòa lớn, trên trần là những chiếc đèn chùm tuyệt đẹp tạo ánh sáng cho người bơi bên dưới. Ngoài ra trong tổ hợp này còn có phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện và một loạt các tiện nghi khác. Hiện tại hồ bơi đã bị bỏ trống từ cuối năm 90 và không còn được sử dụng hay sửa chữa.


Bể bơi ngoài trời của Grossinger's Catskill Resort Hotel với kích thước đạt tiêu chuẩn Olympic, được xây dựng vào năm 1949 với chi phí 400.000 USD (khoảng 5 triệu đô tính theo giá trị thị trường hiện nay). Xung quanh là những tiện ích như lều riêng, phòng thay đồ và phòng chờ v.v...


Màu nâu, đỏ và cam của tấm thảm của một phòng ăn khi nghỉ dưỡng vùng núi Poconos nay đã chuyển sang màu xanh lá cây và bám đầy rêu phong.


Sân chơi bowling ở rìa phía nam của Borscht Belt, khu nghỉ dưỡng đã đóng cửa vào giữa những năm 2000.


Khu sinh hoạt cộng đồng tại Trung tâm quần vợt của Grossinger's Catskill Resort Hotel. Mặt sau tấm bưu thiếp là một quảng cáo cho bánh mì lúa mạch đen, mặt hàng chủ lực của địa phương trong quá trình hoạt động khu nghỉ mát... Tuy nhiên bây giờ nó đã biến thành một đống đổ nát!


...


Khu tắm nắng và bơi lội tại khi nghỉ dưỡng ở Poconos.


Hồ bơi trong nhà tại Grossinger mở cửa vào năm 1958, ngôi sao màn bạc thời bấy giờ là Elizabeth Taylor đã tham dự lễ khai trương của hồ bơi này cùng với Florence Chadwick. Địa điểm này từng là đỉnh cao của khu nghỉ dưỡng với kiến trúc được đánh giá ở mức xa hoa, sang trọng và hiện đại...


Khu vực thưởng thức cocktail của một khu nghỉ mát không còn tồn tại ở Poconos.


Nhà hát của một khu nghỉ mát tại Pocono với sức chưa 1200 chỗ ngồi và nó vẫn lộng lẫy ngay cả trong tình trạng hư hỏng!


Bể bơi trong nhà tại "Penn Hills Lodge and Cottages", khu nghỉ dưỡng hiện đại nhất của Poconos. Có lẽ ít ai nghĩ rằng nó sẽ trở thành bể chứa rác như bây giờ.


...


Đây là một trong những công trình cuối cùng được xây dựng tại Grossinger do kiến trúc sư nổi tiếng Morris Lapidus đảm nhiệm.


Birchwood - Khu nghỉ mát duy nhất cung cấp ba tiện nghi hồ bơi bao gồm hồ bơi trong nhà, hồ bơi ngoài trời và hồ với bãi biển. Trong ảnh là hồ Eagle tuyệt đẹp dưới chân Village Green, ở đây các cặp đôi có thể tận hưởng bãi biển cát trắng, phòng chờ, đạp xe, chèo thuyền và câu cá ngoài khơi nếu muốn.​

TECHRUM.VN / NGUỒN: THEULTRALINX
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
còn lại gì sau cơn mưa :beauty:
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#4
Cái gì cũng chỉ có một thời huy hoàng rồi tắt lịm.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom