Mang iTunes lên Samsung Smart TV, Apple đã "chọn mặt gửi vàng", người dùng hưởng lợi

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1978 #1

Samsung cho biết, những chiếc Smart TV được giới thiệu tại CES 2019 đều sẽ hỗ trợ iTunes và AirPlay 2. Đồng thời, những TV cũ từ 2018 cũng sẽ có thể phát nội dung từ Apple thông qua một bản cập nhật firmware.

Các nội dung từ Apple có thể dễ dàng truy cập thông qua ứng dụng iTunes trên Samsung Smart TV. Các khách hàng có thể sử dụng để truy cập thư viện iTunes có sẵn cũng như tìm kiếm, mua và thuê hàng ngàn bộ phim, TV show từ iTunes Store, đồng thời cũng mở ra cánh cửa cho dịch vụ streaming video của Apple.

Paul Gagnon – giám đốc nghiên cứu công nghệ, nhà nghiên cứu tại HIS Markit cho biết: “Ứng dụng đặc biệt trên Smart TV là một sự phát triển thú vị, nó có nghĩa Apple đang dần mở cửa hệ sinh thái nội dung của hãng”.

Cũng theo nhà nghiên cứu, điều này giúp lượng người dùng và số lượng giao dịch tăng lên, nếu hợp tác với các nhà sản xuất Smart TV, Apple có thể dễ dàng có được gấp đôi và thậm chí là gấp 3 lượng người dùng hiện tại.


iTunes sẽ không phải là dịch vụ chỉ có trên các thiết bị của Appple nữa.

Với sự có mặt của Airplay 2, người dùng giờ đây cũng có thể sử dụng các thiết bị của Apple để phát video, hình ảnh, nhạc, podcast lên các Smart TV Samsung, bao gồm cả phiên bản QLED 4K và 8K, dòng “The Frame” và “TV Serif” và các mẫu Samsung UHD và HD khác. Airplay 2 còn có mặt trên các TV của hãng khác, nhưng iTunes thì chỉ có trên SmartTV của Samsung.

Đây không phải lần đầu Apple mang ứng dụng của mình lên các thiết bị khác ngoài hệ sinh thái iDevice. Trước đây, hãng từng mang ứng dụng Apple Music lên Play Store của Google, hay iTunes cũng hỗ trợ Windows, nhưng cả hai đều là hệ điều hành và được nhiều thiết bị sử dụng. Lần này iTunes chỉ dành riêng cho Smart TV của Samsung...

Hàng triệu khách hàng mới



Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple mang lại khoảng 10 tỷ USD mỗi quý. Tuy nhiên, hầu hết doanh thu của Apple chủ yếu đến từ phần cứng.

Với việc Samsung đã bắt đầu hỗ trợ dịch vụ của Apple, điều này giúp gã khổng lồ xứ Cupertino mở rộng cộng đồng khách hàng và đồng thời có thể mang về cho cả hai hãng hàng triệu khách hàng mới.

Khác với AirPlay, vốn là một giao thức truyền âm thanh và hình ảnh không dây độc quyền của Apple, có thể coi là một giải pháp không dây thay thế cho Bluetooth của Apple, nhằm khắc phục những điểm yếu về chất lượng âm thanh không dây do hạn chế về băng thông của Bluetooth. Còn iTunes là một dịch vụ thư viện giải trí kỹ thuật số của Apple và có tầm quan trọng hơn so với Airplay, giúp Apple có được nguồn doanh thu từ mảng cung cấp dịch vụ giải trí.



Do đó, với hơn 20% thị phần TV thế giới (năm 2018), Samsung là nhà sản xuất TV lớn nhất trên thị trường mà Apple đang cần hợp tác để mở rộng dịch vụ và qua sự hợp tác này, Apple cũng ngầm thừa nhận Samsung chính là người dẫn đầu thị trường TV hiện nay, một người đáng để "chọn mặt gửi vàng".

"Samsung là công ty có quy mô sản xuất TV lớn nhất hiện nay, nếu Apple đang cung cấp một dịch vụ nội dung và muốn được tích hợp vào TV, thì việc hợp tác với Samsung là điều quá hợp lý", nhà phân tích thị trường Ross Rubin chia sẻ.


Bên cạnh việc mở rộng cộng đồng khách hàng, thương vụ hợp tác với Samsung còn mang lại cho Apple nhiều ích trong quá trình mở rộng cung cấp nội dung.

Michael Inouye, nhà phân tích tại ABI Research cho biết Apple được cho là đang tìm cách tung ra dịch vụ streaming video theo yêu cầu. Tiếp cận nhiều thiết bị hơn sẽ mang lại cho Apple nhiều cơ hội thành công hơn.

"Sự hợp tác giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với Netflix và Roku, theo thời gian Apple có thể giành lấy khách hàng từ các dịch vụ này", Bajarin cho biết.

Lợi ích cho khách hàng



Thông qua Samsung, Apple mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn về thiết bị dùng để sử dụng dịch vụ của hãng.

“Nội dung xuất hiện ở nhiều nơi hơn và ít bị hạn chế hơn luôn mang lại lợi ích cho khách hàng” Inouye từ ABI chia sẻ.

Nhà nghiên cứu thừa nhận, nhiều lựa chọn hơn có thể tạo nên sự thêm phức tạp trên thị trường và có thể dẫn đến nhầm lẫn. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng có thể xem nội dung của họ trên nhiều thiết bị hơn thì suy cho cùng họ vẫn sẽ được hưởng lợi.


Thương vụ hợp tác dường như là một bước đi thông minh cho cả 2 công ty.

"Samsung không có dịch vụ stream riêng, hãng này đã cung cấp sẵn Netflix, Hulu và các dịch vụ khác trong TV của họ, vì vậy thương vụ này có ý nghĩa kinh doanh tốt cho cả Apple và Samsung," Bajarin nói.

"Cả Samsung và Apple cùng có lợi, Apple có thể mở rộng phạm vi thiết bị có thể kết nối với nội dung trong khi đó Samsung lại được bổ sung một dịch vụ stream khác", Inouye nói thêm.

"Điều này đồng thời cho phép người dùng đã sở hữu thư viện iTunes gắn bó với TV Samsung hơn thay vì phải mua một thiết bị riêng biệt như Apple TV."

Đây thực là một thương vụ hợp tác có lợi cho cả đôi bên và nhất là người dùng – những ai đang sử dụng MacBook, iPhone và iPad sẽ có xu hướng mua Smart TV của Samsung, và những ai đã sở hữu TV Samsung sẽ có cơ hội xem iTunes và có thể quyết định mua thêm một thiết bị iDevice để bổ sung cho dịch vụ mới.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom