Samsung và chặng đường hàng chục năm phát triển, đổi mới trên thị trường di động

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1656 #1

Nhân dịp dòng Galaxy sắp đón sinh nhật 10 tuổi, Samsung đã đăng tải những cột mốc trong sự nghiệp phát triển điện thoại di động của hãng. Nhờ một mục tiêu rất đơn giản nhưng sâu sắc đó là tạo ra sự đổi mới có ý nghĩa, Samsung đã đẩy các giới hạn của công nghệ di động và đặt ra tiêu chuẩn cho một chiếc smartphone và những gì nó có thể làm được. Bằng cách phát triển công nghệ di động, tạo ra những thiết kế đột phá và cung cấp các giải pháp sáng tạo, dòng Galaxy đang giúp hàng triệu người trên toàn thế giới có một cuộc sống hiện đại hơn.

Đặt nền tảng




Năm 1988, Samsung SH-100 ra mắt, đây là chiếc điện thoại di động đầu tiên của hãng (sau SC-1000, nhưng chiếc điện thoại này chỉ dùng trên xe ô tô). Tại thời điểm đó, SH-100 chưa tạo được nhiều ảnh hưởng trên thị trường và chỉ bán được từ 1000-2000 chiếc. Tuy nhiên Samsung vẫn tiếp tục phát triển và sản xuất những sản phẩm sau này.


Ngay từ những ngày đầu, Samsung đã nhận ra điện thoại di động có thể trở thành một thiết bị đa chức năng. Việc phát hành những chiếc TV phone vào năm 1999 giúp mang các phương tiện giải trí nằm ngay trong lòng bàn tay, trong khi camera độ phân giải 10MP trên Samsung B600 (2006) mang khả năng chụp ảnh chất lượng cao và điện thoại di động lại với nhau.

Đồng thời, mong muốn mở rộng khả năng của điện thoại di động đã thúc đẩy Samsung đưa ra các giải pháp sáng tạo. Trước khi “smartwatch” trở thành một thuật ngữ phổ biến, năm 1999 - các chuyên gia phát triển tại Samsung đã nghiên cứu ra chiếc “Watch phone” SPH-WP10.


Cải thiện trải nghiệm người dùng cũng là một nhiệm vụ không thể tách rời của Samsung trong những năm đầu. Năm 2002, công ty ra mắt điện thoại T100 mà hãng gọi là "True Color Phone",đánh dấu sự xuất hiện của màn hình TFT LCD, những đổi mới trong công nghệ màn hình cũng đồng nghĩa với sự xuất hiện của dòng Galaxy.


Sự xuất hiện của dòng Samsung Galaxy



Cách đây 10 năm, vào tháng 4/2009, Samsung ra mắt chiếc GT-I7500 Galaxy, chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Android đầu tiên của hãng và cũng là tiền thân của dòng Galaxy sau này.


Tháng 3 năm 2010, Samsung ra mắt chiếc Galaxy S đầu tiên. Được “ưu ái” trang bị những công nghệ tốt nhất - GPU mạnh mẽ, màn hình Super AMOLED 4 inch và camera 5 megapixel - Galaxy S trở thành “hình mẫu” cho trải nghiệm di động. Tiếp nối thành công của Galaxy S, Galaxy SII và Galaxy SIII thậm chí còn mang lại nhiều cho người dùng nhiều tiện ích hơn, củng cố vị thế của Samsung với vai trò tiên phong trong ngành công nghiệp smartphone.

Trong những năm qua, dòng Galaxy tiếp tục đột phá, cải thiện và mang lại những trải nghiệm mới. Màn hình cong Edge Display tạo ra màn hình “tràn viền”, trong khi Infinity Display giúp “xoá” đi rất nhiều phần viền bezel, mở rộng kích thước màn hình mà không làm tăng kích thước tổng thế của máy.


Năm 2011, Galaxy Note tạo nên một phân khúc mới - smartphone màn hình lớn và bút S Pen. Màn hình lớn hơn đồng nghĩa người dùng có thể xem video, làm việc đa nhiệm tốt hơn và còn nhiều lợi ích khác. Bút S Pen mang đến có người dùng nhiều cách mới để tương tác với smartphone.

Chặng đường dài phía trước



Tại Hội nghị dành cho nhà phát triển Samsung 2018, hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu “Infinity Flex Display” – một công nghệ mới đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên smartphone màn hình gập. Đồng thời, hãng cũng giới thiệu giao diện mới giúp đơn giản hóa, giúp người dùng sử dụng máy một cách tự nhiên hơn.

Samsung không chỉ là thay đổi thiết kế của smartphone, họ còn thay đổi cách mà chúng kết nối với nhau. Samsung hiện đang sở hữu nhiều bằng sáng chế mạng 5G hơn bất kỳ công ty nào khác và là công ty đầu tiên nhận được phê duyệt của FCC cho thiết bị mạng 5G. Gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi cam kết sẽ mang 5G đến tay người tiêu dùng bằng một smartphone 5G trong nửa đầu năm 2019.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Tham khảo: Samsung
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom