OPPO và 10 năm phát triển trên thị trường di động

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1488 #1

OPPO là một trong những hãng smartphone nổi tiếng nhất thế giới. OPPO đã bước qua năm thứ 10 trong ngành di động. Hãy nhìn lại chặng đường phát triển của hãng từ những chiếc điện thoại nắp gập OPPO A103 năm 2008 cho đến chiếc R17 Pro mới đây với cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình.


OPPO lần đầu đăng ký thương hiệu vào năm 2001, đến năm 2004 thì mới bắt đầu hoạt động nhưng chỉ trong lĩnh vực sản xuất thiết bị giải trí gia đình như đầu blu-ray, ampli, headphone,... đến năm 2008 mới bắt đầu tham gia thị trường điện thoại, chủ yếu là trong nước.

Oppo A103
Chiếc điện thoại đầu tiên của OPPO là A103 có một camera ở mặt sau được ghép thành hình mặt cười. Máy có thân màu vàng và bàn phím T9, pin rời và nhiều tính năng hấp dẫn vào thời điểm đó.


Oppo P51

2009, OPPO giới thiệu chiếc P51 và tự hào rằng máy có thể tạo ra hiệu ứng hình ảnh Lomography: tăng độ tương phản, độ bão hòa với màu sắc độc đáo nhờ việc tái tạo màu sắc không theo thực tế.

Oppo T9.

Năm 2009 cũng là thời điểm mà OPPO T9 với khả năng chơi nhạc lossless xuất hiện. Máy có các điểm nhấn màu xanh lá cây xung quanh nút home và camera. OPPO bắt đầu chuyển sang phát triển và sản xuất các thiết bị không có bàn phím, nhưng chiếc U529 (ra mắt năm 2010) lại sở hữu thiết kế nắp lật đi kèm với màu hồng sáng.


OPPO X903.

OPPO X903 là chiếc máy vừa có bàn phím QWERTY đầy đủ vừa chạy hệ điều hành Android. Năm 2012, hãng tiếp tục với việc sản xuất smartphone bằng việc ra mắt chiếc Oppo Find chỉ mỏng 6.65mm. Đây cũng là năm mà các ứng dụng, tính năng làm mịn da, “sống ảo” lên ngôi. Nắm bắt được nhu cầu người dùng, OPPO trình làng chiếc Ulike2 sở hữu camera selfie 5MP.


OPPO N1.

Vào năm 2013, OPPO N1 ra mắt, máy được trang bị một camera khá độc đáo - thay vì “đặt cứng” camera ở mặt trước và mặt sau, trên N1 thì phần máy ảnh có cơ chế xoay để vừa có thể xoay ra sau chụp và xoay ngược ra trước cho ảnh selfie. Máy được xem là “bự” vào lúc đó với màn hình LCD kích thước tới 5.9 ich. Sau đó, Oppo ra mắt Find 7 với sạc nhanh VOOC và N3 với camera xoay được cải tiến.


OPPO R7


OPPO R11s

OPPO R7 và R7s được đánh giá là những chiếc flagship thực sự của công ty mặc dù không được trang bị các chipset hàng đầu. “Sức hút” của 2 mẫu máy này nhờ vào viên pin dung lượng lớn và một thiết kế độc đáo. Chiếc Oppo R9 lại mang đến vẻ ngoài “đậm chất” Apple hơn với 2 phiên bản hồng và gold (vàng) đang “thịnh” lúc đó và nút home tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước. Oppo R11 mang đến camera kép, đến R11s thì thiết kế vẫn được giữ lại nhưng với màn hình dài hơn.



OPPO Find X.



OPPO R17.

Năm thứ 10 của OPPO nổi bật với chiếc Find X, chiếc smartphone với camera trượt giúp màn hình tràn viền thực sự và đặt biệt là “xoá” đi “tai thỏ” bị người dùng hết lời chê bai. Trong khi đó, Oppo R17 Pro là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu tới 3 camera ở mặt sau, trong đó có một camera TOF.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom