Cách cài hình nền động cực ngầu của ASUS ROG Phone lên smartphone Android khác mà không cần root

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
8707 #1

Một trong những điểm ấn tượng nhất trên phần mềm của ASUS ROG Phone chính là wallpaper động cực ngầu. Nếu như bạn thích wallpaper này nhưng không có máy thì đừng buồn, bạn có thể cài ngay trên chiếc Android mình đang sử dụng, không cần phải là sản phẩm của ASUS.
Nguyên liệu cần chuẩn bị chỉ là tải hai ứng dụng về rồi một sợi dây cáp để kết nối với máy tính qua ADB trong trường hợp máy bạn chưa root. Máy thử nghiêm đang ở Android 8.0, theo nhà phát triển thì cần ở Android 7 trở lên mới sử dụng được, mình chưa thử ở các phiên bản Android thấp hơn.

Tải về:
Sau khi tải hai ứng dụng phía trên bạn hãy mở ROG Controller lên và sẽ thấy một trong hai giao diện bên dưới:


Nếu gặp giao diện bên trái nghĩa là máy bạn đã root, chỉ cần nhấn vào Grant là xong. Còn giao diện bên phải là máy chưa root, bạn cần kết nối điện thoại với máy tính qua ADB và nhập vào dòng code bên trên màn hình. Cách sử dụng ADB bạn có thể tham khảo bài bên dưới:
Ví dụ trên macOS, sau khi đã kiểm tra và mở USB Debug. Mình sẽ vào Terminal và gõ dòng cd /[đường dẫn tới vị trí giải nén tệp adb trước đó]

Ví dụ trong trường hợp này mình giải nén file trên Desktop thì lệnh vào ADB sẽ là: cd /Users/ryankog/Desktop/platform-tools/

Sau đó nhập ./adb devices (với Windows không cần có ký hiệu ./ phía trước) rồi Enter và tiếp tục nhập dòng lệnh trên ứng dụng là ./adb shell pm grant com.linuxct.rogcontroller android.permission.WRITE_SECURE_SETTINGS và Enter là xong.



Ứng dụng ROG Controller sẽ hoạt động như một công tắc tắt/mở hình nền động. Để sử dụng Live Wallpaper, bạn thoát ra màn hình chính và nhấn giữ, sau đó chọn Hình nền và chọn ROG UI. Sau khi cài hình nền, bạn nhấn vào biểu tượng ROG Controller để thấy sự khác biệt.


 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom