Phó chủ tịch cấp cao Samsung: smartphone màn hình gập sẽ mang đến kỷ nguyên mới

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1372 #1

Những công nghệ mới như 5G, AI và AR sẽ khiến smartphone có tầm quan trọng hơn với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cả ba công nghệ này đều có thể hưởng lợi từ một màn hình lớn hơn, nhưng làm thế nào để có một màn hình lớn trong khi vẫn được tính linh động, nhỏ gọn của smartphone? Samsung tin rằng smartphone màn hình gập chính là câu trả lời.

Phó chủ tịch cấp cao Hark-sang Kim của Samsung tin rằng màn hình gập chính là tương lai của smartphone để đón đầu những công nghệ hiện đại.

Đây là hướng đi mà công ty đã theo đuổi trong nhiều năm. Nguyên mẫu màn hình có thể gập lại đã từng được trình diễn tại CES 2011 và hãng đã phải mất 7 năm để có thể đi đến một kế hoạch sản xuất thương mại. Quả là một chặng đường không dễ dàng chút nào.

Smartphone màn hình gập phải được thiết kế lại hoàn toàn. Các vật liệu mới được phát triển để tạo ra một màn hình có thể gập được hàng trăm nghàn lần. Cấu trúc và cách bố trí phần cứng bên trong cũng phải được nghiên cứu lại từ đầu cho phù hợp với công nghệ mới.


Phó chủ tịch cấp cao Samsung - Hark-sang Kim.

Samsung đã thay đổi vị trí của pin, hệ thống làm mát và các camera để có thể tạo ra một chiếc smartphone mỏng. Ngay cả phần mềm cũng phải được nghiên cứu lại khi các ứng dụng smartphone truyền thống được chuyển sang màn hình lớn hơn, với cách sử dụng toàn khác.

Ông Kim tin rằng công nghệ Infinity Flex Display của Samsung sẽ mở ra những hướng đi quan trọng cho việc đổi mới smartphone. Vị phó chủ tịch cũng dự đoán sẽ có một sự thay đổi lớn trong thiết kế điện thoại, không chỉ là gập mà các thiết bị thậm chí có thể cuộn và cũng có thể kéo dài cũng sẽ sớm được thực hiện.

Anh em có thể đọc bài viết đầy đủ ở đây (tiếng Anh): [Editorial] What Will the Next Phase of Smartphone Innovation Bring?

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#4
Quan trọng là pin và giá mềm.giá chát quá không ai mua.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom