NSX phụ kiện cho biết "Không miếng bảo vệ màn hình nào dùng được cảm biến vân tay của Galaxy S10"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2610 #1

Các thế hệ flagship gần đây của Samsung luôn khiến người dùng gặp khó khăn khi tìm cách bảo vệ màn hình bởi thiết kế cong hai cạnh làm cho nhiều miếng dán không thể vừa khít được. Nếu bạn là người có thói quen dùng miếng dán thì có vẻ như với Galaxy S10, sẽ còn khó hơn nữa để kiếm được miếng dán phù hợp.

Galaxy S10 gần như chắc chắn sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình và Armadillotek, một hãng chuyên sản xuất phụ kiện smartphone đã được cấp chiếc S10 để thử nghiệm các phụ kiện của họ. Tin buồn là Armadillotek cho biết, tấm bảo vệ màn hình của hãng không thể hoạt động với cảm biến vân tay trong màn hình của Galaxy S10.

Armadillotek đã thử nghiệm case bằng chiếc Galaxy S10 thật, nhưng cảm biến vân tay không hoạt động được với miếng bảo vệ màn hình nên các sản phẩm cho S10 của họ sẽ không kèm theo tấm bảo vệ.
Nếu thật sự không thể dùng miếng dán màn hình chung với cảm biến vân tay trên Galaxy S10 thì đây quả là một điều đáng lo ngại vì với chiếc smartphone giá hàng chục triệu đồng, hầu như ai cũng muốn bảo vệ nó hết mức có thể.

Các smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình đã ra mắt trước đây là loại cảm biến quang học, sử dụng ánh sáng chiếu vào ngón tay để so sánh với mẫu vân tay đã được lưu trữ. Theo tờ Forbes, công nghệ này có thể bị đánh lừa bởi bức ảnh chụp vân tay có độ chi tiết cao.
Với Galaxy S10, công nghệ vân tay được sử dụng theo nhiều nguồn tin sẽ là cảm biến siêu âm của Qualcomm . Khác với cảm biến quang học, cảm biến siêu âm dùng cách nhận diện sóng âm dội ngược về để nhận diện bề mặt da ngón tay và tạo ra hình mẫu 3D của vân tay. Cảm biến vân tay siêu âm được cho là có độ bảo mật cao nhất trong các loại cảm biến sinh trắc học vì không ai có cấu trúc vân tay giống nhau.


Galaxy S10 được cho là sẽ có cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình

Với công nghệ nhận diện vân tay dưới màn hình quang học, bạn có thể sử dụng được với miếng dán bằng nhựa và cả kính cường lực, như video bên dưới.


Chúng ta vẫn chưa biết liệu việc Galaxy S10 không nhận diện được vân tay qua miếng bảo vệ là do quá trình nhận diện xung phản hồi của sóng âm bị cản hay do Armadillotek vẫn chưa thử nghiệm trên các loại vật liệu khác, hoặc cũng có thể là do miếng dán của họ quá dày. Những case Vanguard của Armadillotek thường kèm theo tấm bảo vệ dạng snap-on, nghĩa là gắn vào trên màn hình chứ không dán trực tiếp lên.

Một sản phẩm dành cho Note 9 của Armadillotek

Bên cạnh đó, Samsung có thể ra mắt loại miếng dán bảo vệ màn hình được chính hãng phát triển dành riêng cho cảm biến vân tay trên S10. Dù sao thì ta vẫn cần phải chờ đến khi máy ra mắt mới biết được chính xác là phải xài “trần" hay dùng được với các loại sản phẩm bảo vệ màn hình.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
Người ta kêu ca sao phụ kiện này ko hoạt động với máy này, chứ ai đời kêu ca ngược, sao samsung nó làm cái máy mới ko work với phụ kiện cũ của tao.
Hãng làm đồ dỏm rồi la om sòm, nhắm kèo này ăn không được liền đạp đổ. Không chịu vận động cứ y cũ ngồi ăn sẵn sao mà được. Nói sao các hãng giờ hay tặng kèm luôn theo máy cho người dùng đỡ tốn tiền vô ích cho mấy thằng phụ kiện.
Khoảng 4 5 năm nay mình ko còn dán màn hình nữa, xài trần nó êm tay hẳn mà cũng có sao đâu.
 
Tham gia
8/7/15
Bài viết
70
Được thích
48
#5

cần lắm hình nền này, ai kím dc giùm ko :cry:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom