Toà án Đức yêu cầu Apple không "lách luật", ngừng ngay việc bán các mẫu iPhone vi phạm bản quyền

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2342 #1

Cách đây không lâu, toà án Đức đã tuyên bố cấm Apple bán một số mẫu iPhone tại nước này do vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm. Tuy nhiên, Apple lại đưa thông báo rằng những mẫu iPhone vi phạm vẫn được bán bởi những nhà bán lẻ. Mới đây, toà án Đức một lần nữa yêu cầu Apple thu hồi thông báo trên và dừng mọi hoạt động bán những mẫu iPhone vi phạm.

Cụ thể, những mẫu iPhone bị cấm bán là iPhone 7/7 Plus và 8/8 Plus, Kể từ đầu năm 2019, Apple đã thực hiện theo lệnh của toà án, tất cả các mẫu iPhone 78/Plus đã bị gỡ khỏi website bán hàng cũng như cửa hàng của hãng tại quốc gia này. Apple có tổng cộng 15 Apple Store ở Đức và tất cả đều không bán iPhone 7/8/Plus nữa.

Dù vậy Apple vẫn đưa ra thông báo rằng các mẫu iPhone trên vẫn được bán bởi nhà bán lẻ khác và Qualcomm tất nhiên không hài lòng. Qualcomm một lần nữa đệ đơn đề nghị toà yêu cầu Apple thu hồi thông báo “gây hiểu nhầm" vì có thể khiến khách hàng hiểu rằng các mẫu iPhone trên vẫn bán hợp pháp tại những cửa hàng bán lẻ, trong khi đó, lệnh cấm cũng buộc Apple phải thu hồi những mẫu iPhone nói trên khỏi các cửa hàng bên thứ ba.


Apple Store Đức trước và sau khi bị cấm bán một số mẫu iPhone​

Ngoài Đức, Qualcomm cũng chiến thắng Apple tại Trung Quốc trong vụ kiện bằng sáng chế, nhưng Apple cũng vượt qua bằng cách cập nhật phần mềm.

Xem thêm:


Nguồn: Gizchina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom