5 mẹo nhỏ có thể giúp bạn mua điện thoại Android để sử dụng lâu dài

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2932 #1

Việc mua một chiếc smartphone mới không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người, đặc biệt là khi "hầu bao" và kinh nghiệm về điện thoại chỉ giới hạn ở mức độ nào đó. Chính vì vậy trong bài viết này TECHRUM xin chia sẻ 5 mẹo nhỏ, có thể giúp bạn lựa chọn được thiết bị Android phù hợp để sử dụng lâu dài.

Lưu ý: Bài viết đã được biên tập và chỉnh sửa lại từ phiên bản gốc để phù hợp hơn với bạn đọc, có một số phần không thực sự chính xác với thị trường điện thoại hiện nay nên mình đã lược bỏ bớt nhé.

1/ Lựa chọn một thiết bị tầm trung

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone sử dụng cho nhu cầu cơ bản trong thời gian dài, việc lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp với chi phí cao chắc chắn không phải là mục tiêu cần nhắm đến. Bên cạnh đó hầu như các nhà sản xuất điện thoại di động và nhà phát triển ROM tùy chỉnh hiện nay ít quan tâm đến việc phát hành bản cập nhật theo giá trị sản phẩm, mà chỉ tập trung vào nhóm thiết bị có nhiều người dùng.


Chính vì vậy việc lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất, trừ khi bạn có nhu cầu thực sự thì hãy tìm một chiếc flagship từ nhà sản xuất đảm bảo cung cấp các bản cập nhật cho ít nhất hai phiên bản Android tiếp theo. Nếu không tốt hơn là bạn nên mua một sản phẩm tầm trung phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những nhu cầu thiết yếu để sử dụng lâu dài.

Xem thêm:
2/ Lựa chọn những thiết bị phổ biến và có nhiều bản ROM tùy chỉnh

Vì sao lại nên chọn những thiết bị phổ biến và có nhiều bản ROM tùy chỉnh? Bạn cần lưu ý rằng phần lớn nhà sản xuất điện thoại di động hiện nay chỉ đảm bảo việc hỗ trợ cập nhật phần mềm tối đa trong ba năm và tập trung nhiều hơn vào nhóm những thiết bị phổ biến với lượng lớn người dùng (điều này là đúng khi có khá nhiều flagship bị bỏ quên ngay trong năm đầu tiên phát hành do doanh số quá thấp).


Bên cạnh đó ngay cả tần suất phát hành bản cập nhật phần mềm quá ít từ nhà sản xuất, việc lựa chọn đổi sang sử dụng các bản ROM tùy chỉnh với số lượng bản cập nhật phát hành đều đặn từ nhà phát triển tự do chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể khả năng trải nghiệm và hưởng lợi nhiều tính năng mới trên chiếc smartphone của bạn.

3/ Lựa chọn thiết bị đi kèm bản cập nhật Android mới nhất

Trong những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất điện thoại di động thường có xu hướng phát hành những sản phẩm đi kèm với phiên bản Android mới nhất nhằm thu hút người dùng và tạo nền tảng tốt cho việc cung cấp các bản cập nhật sau này. Ngoài ra việc lựa chọn phiên bản Android cũ hơn cho một sản phẩm mới sẽ tốn nhiều thời gian hơn để theo kịp các tiêu chuẩn từ Google, Google cũng đang có xu hướng tăng các yêu cầu tương thích phần cứng với hệ điều hành Android cho các nhà sản xuất smartphone với mỗi phiên bản Android mới.


Lưu ý: Một nhà sản xuất điện thoại di động có thể cắt giảm thời gian và chi phí phát triển các bản cập nhật cho hệ điều hành Android tùy chỉnh trên mỗi thiết bị của mình bằng cách cài đặt sẵn phiên bản Android mới nhất.

Xem thêm:
4/ Lựa chọn phần cứng một cách khôn ngoan

Chắc chắn đây là một công việc khá khó khăn đối với nhiều người dùng trong quá trình chọn mua điện thoại di động. Để đưa ra những quyết định đúng đắn và kéo dài thời gian sử dụng thiết bị bạn nên tìm các sản phẩm có thông số rõ dàng và càng mới càng tốt.


Phần lớn các bộ phận phần cứng có xu hướng thay đổi mạnh mẽ từ năm này sang năm khác là CPU, GPU, Bộ mã hóa / giải mã video và modem. Hầu hết sản phẩm tầm trung từ các nhà sản xuất được thiết kế để họ có thể xử lý những tiêu chuẩn công nghệ sẽ áp dụng trong vài năm tới vì vậy tốt nhất bạn nên tìm thiết bị có bộ chip hoạt động tốt tối thiểu trong một năm tuổi.

5/ Những sản phẩm đắt tiền không phải lúc nào cũng tốt

Lưu ý rằng không phải tất cả các nhà sản xuất điện thoại di động bán ra flagship của mình đúng với giá trị thực của nó mà phụ thuộc phần lớn vào tên thương hiệu của mình... việc thị trường smartphone phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây đã mang đến cho người dùng nhiều lợi ít hơn với những thiết bị tầm trung có giá thành cạnh tranh, nhưng phần cứng thì không hề thua kém các sản phẩm cao cấp.


Xem thêm:
Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn một chiếc smartphone Android phù hợp với nhu cầu và đạt được thời gian sử dụng lâu dài nhất do trang Droidviews thực hiện. Nếu bạn là người dùng lâu năm và có nhiều kinh nghiệm hay hơn thì vui lòng chia sẻ thêm với mình cùng các bạn đọc khác qua phần bình luận phía dưới nhé.

Tham khảo thêm: Những điều tối kỵ cần tránh trước và sau khi sở hữu chiếc smartphone Android đầu tiên!

TECHRUM.VN / NGUỒN: DROIDVIEWS

 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
như em chỉ dùng cho tác vụ cơ bản như nghe gọi, lướt web và youtube vớ vẩn thì chọn phân khúc tầm trung là hợp lý nhưng vẫn muốn đú đởn flagship để trải nghiệm những thứ hay ho =))
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#3
như em chỉ dùng cho tác vụ cơ bản như nghe gọi, lướt web và youtube vớ vẩn thì chọn phân khúc tầm trung là hợp lý nhưng vẫn muốn đú đởn flagship để trải nghiệm những thứ hay ho :rofl:
:moe:
 
Tham gia
12/7/15
Bài viết
92
Được thích
34
#5
như em chỉ dùng cho tác vụ cơ bản như nghe gọi, lướt web và youtube vớ vẩn thì chọn phân khúc tầm trung là hợp lý nhưng vẫn muốn đú đởn flagship để trải nghiệm những thứ hay ho :rofl:
chuẩn men
dù nhu cầu cơ bản nhưng dùng mấy con cùi quá ức chế lắm
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#7
galaxy s4 vẫn còn chiến tốt
của bền 1 phần lớn phụ thuộc vào người sử dụng
flagship có cái giá của nó, giả sử như s7e bây giờ sử dụng vẫn không thấy lag như 1 số dòng tầm trung + cân cao cấp mới ra 2018 của SS
 
Tham gia
9/10/16
Bài viết
187
Được thích
122
#8
Bài viết rất hay. Đọc tới đâu đúng suy nghĩ của mình tới đó. Mình nghĩ tầm trung thì Xiaomi ok nhất. Rom cook khá nhiều, hiệu năng MIUI ổn định có thể dùng lâu dài
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom