Microsoft sẽ dần ngưng các dịch vụ để người dùng Windows 7 chuyển sang Windows 10

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2769 #1

Microsoft sẽ chính thức ngưng hỗ trợ Windows 7 vào 14 tháng 1 năm 2020, chấm dứt vòng đời gần 10 năm của hệ điều hành phổ biến này. Chắc chắn Microsoft sẽ muốn hơn 700 triệu người dùng Windows 7 hiện tại chuyển sang Windows 10 và cách mà họ đang cố gắng làm là ngưng một số dịch vụ, chức năng trên hệ điều hành nhiều năm tuổi này.

Trong động thái mới nhất, Microsoft quyết định ngưng chức năng tải các thông tin của nội dung đa phương tiện (metadata) ở trên 2 ứng dụng là Windows Media Player và Windows Media Center.

Microsoft cho biết:

Trong tương lai, người dùng có thể không thể xem các thông tin (metadata) như tên bài, thể loại và nghệ sĩ của các bài hát; đạo diễn, diễn viên, cover art và TV guide đối với các bộ phim trên Windows Media Center và Windows Media Player. Sau khi xem xét phản hồi của khách hàng và dữ liệu sử dụng, Microsoft đã quyết định ngừng dịch vụ này (metadata). Có nghĩa là metadata mới sẽ không được tiếp tục cập nhật trên các ứng dụng đa phương tiện được cài đặt ở thiết bị Windows. Tuy nhiên, các thông tin đã được tải xuống vẫn sẽ được lưu trữ và giữ nguyên trên máy. Thay đổi này không ảnh hưởng đến bất kỳ chức năng chính nào như phát nội dung, quản lý các bộ sưu tập, media streaming,.. Chỉ các tính năng phụ yêu cầu tải metadata mới có khả năng bị ảnh hưởng.

Sự thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến 2 ứng dụng Windows Media Player và Windows Media Center trên Windows 7, các ứng dụng này trên Windows 8 và Windows 10 vẫn hoạt động bình thường.


Chỉ có phiên bản Windows Media Player trên Windows 7 mới bị ảnh hưởng, trên Windows 8 và Windows 10 vẫn hoạt động bình thường

Trong tương lai, hàng triệu người sử dụng Windows 7 sẽ không được Microsoft tiếp tục hỗ trợ. Vấn đề này chính là bài test về khả năng xử lý của hãng với người dùng. Chúng ta hãy chờ xem công ty sẽ có những động thái mới nào trong thời gian tới, liệu người dùng Windows 7 có được “vé” nâng cấp lên Windows 10 miễn phí một lần nữa?



@hieucocc | TECHRUM | MSPoweruser
 
Last edited by a moderator:

Mister Takarin

New Member
Tham gia
30/4/16
Bài viết
28
Được thích
13
#2
Cảm ơn Windows 7 nhé, cậu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình rồi.
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#4
Giờ cấu hình máy nào yếu lắm thì mới để win 7 mà xài không thì lên 10 dùng cho nuột, giờ cũng ít lỗi và ổn định rồi. Con lap mình gần chục năm rồi mà xài win 10 vẫn khá vô tư :D
 

thanhop

Member
Tham gia
15/1/19
Bài viết
38
Được thích
3
#5
Win 7 rất thành công, tạm biệt
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#6
Để xem thế nào, dù gì thì ở VN cũng đa số là tắt update win7 vì nó lâu chứ có nhanh như win10 đâu :v nên xem microsoft ngưng dịch vụ kiểu gì :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom