OPPO đăng ký bằng sáng chế giúp "ẩn" camera trên màn hình bằng icon ứng dụng

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3099 #1

Camera đục lỗ dường như sẽ trở thành xu hướng trong năm nay khi mà hàng loạt nhà sản xuất tên tuổi đã áp dụng thiết kế này trên smartphone. OPPO nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo sử dụng camera trong màn hình, nhưng sẽ có một chút khác biệt so với đối thủ.

Camera trên màn hình lý tưởng nhất phải là loại có thể ẩn hiện được, nhưng công nghệ này hiện tại vẫn chưa đủ chín muồi để ra mắt trên thị trường. Do đó, các sản phẩm hiện tại còn phải có một “nốt ruồi" ở góc màn hình để chứa camera. OPPO cũng sẽ như vậy, nhưng theo một bằng sáng chế gần đây, hãng sẽ có cách để che phần camera này đi.


Bằng sáng chế với tiêu đề “Giao diện biểu tượng ứng dụng trên điện thoại" cùng đồ hoạ mô tả việc sử dụng icon để che đi camera trên màn hình. OPPO ví dụ sẽ thiết kế icon máy ảnh mặc định là đè lên vùng camera. Nhấn vào sẽ mở ứng dụng và nhấn giữ rồi kéo qua phải để tắt ứng dụng.

Trong một bằng sáng chế khác, 5 icon sẽ được đặt ở phần trên màn hình, bao gồm cả ứng dụng chụp ảnh đè lên vùng camera. Vuốt lên các icon sẽ mở ra các icon ứng dụng khác, tuy nhiên icon camera vẫn ở nguyên vị trí cũ, có vẽ như người dùng không thể thay đổi icon này.


Thiết bị đầu tiên của OPPO có camera trong màn hình được cho là sẽ xuất hiện tại MWC 2019 cuối tháng 2, có thể đó chính là F19 và F19 Pro. Ngoài ra, tai MWC 2019, OPPO còn mang đến công nghệ zoom quang 10x và cảm biến vân tay trên toàn màn hình.

Xem thêm:


Nguồn: PhoneArena
 

Khiemnguyen1992

Active Member
Tham gia
16/9/18
Bài viết
238
Được thích
69
#2
Lấy cái icon camera che cái lỗ hay á. Chuyển luôn cái cam xuống dưới.
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
Camera nằm đâu giữa đường mà để icon
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom