AnTuTu ra mắt phần mềm benchmark mới, chấm điểm hiệu năng cho trí tuệ nhân tạo

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2286 #1


Từ trước đến nay, AnTuTu benchmark luôn là phần mềm được nhắc đến đầu tiên khi chúng ta muốn chấm điểm hiệu năng cho những chiếc smartphone. Với xu thế hiện nay, khi mà các hãng đang đua nhau đưa trí tuệ nhân tạo lên các thiết bị di động thì AnTuTu cũng đang tiến hành phát triển phần mềm để đánh giá hiệu năng của chúng.

Phần mềm benchmark mới sẽ có tên là AI Review, nó có chức năng là đo và đánh giá hiệu năng của trí tuệ nhân tạo trên các thiết bị di động. Để phát triển được ứng dụng này, AnTuTu đã hợp tác với các nhà sản xuất chip để đánh giá hiệu suất của AI trên các nền tảng khác nhau dưa theo đó họ sẽ tự đưa ra những tiêu chuẩn phù hợp nhất. Mặc dù nổi tiếng về phát triển phần mềm benchmark, tuy nhiên AnTuTu vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá.



Bài đăng trên blog của AnTuTu đã cho biết, khi xây dựng và phát triển AI Review đó là chưa có một tiêu chuẩn thống nhất nào dùng để đo lường trí tuệ nhân tạo. Nó khiến mỗi nhà sản xuất triển khai và phát triển trí tuệ nhân tạo theo một cách riêng: Qualcomm xử lý thông qua Hexagon DSP, Huawei thì xử lý thông qua NPU độc lập, Samsung và MediaTek cũng xử lý các hoạt động của AI thông qua các chip chuyên dụng được gọi là NPU và APU. Ngoài ra sự phối hợp giữa phần cứng và phần mềm còn khiến vấn đề trở nên phức tạp hơn rất nhiều.



Được biết, AI Review sẽ có hai bài đánh giá đó là Image Classification (phân loại hình ảnh) và Object Recognition (nhận dạng đối tượng). Bài kiểm tra phân loại hình ảnh sẽ kiểm tra khả năng so sánh hơn 200 hình ảnh dựa vào mạng thần kinh Inception v3, còn bài thử nghiệm nhận dạng đối tượng sẽ cho AI đánh giá một video với 600 khung hình và dựa trên mạng thần kinh SSD MobileNet. Các mạng thần kinh này sau đó được dịch sang mạng thần kinh của các nhà sản xuất hỗ trợ thông qua SDK do chính họ cung cấp. Nếu chip không hỗ trợ các thuật toán liên quan đến AI, ứng dụng sẽ sử dụng TFLite để đo điểm chuẩn và sẽ cho biết AI có đạt chuẩn và đáng tin cậy hay không. Điểm chuẩn sẽ là kết quả dựa trên hai yếu tố tốc độ và độ chính xác.



Tất nhiên mọi thứ vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Bên cạnh đó chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của trí tuệ nhân tạo nên các tiêu chuẩn đo vẫn còn thiếu xót rất nhiều và chưa thể chính xác. Nếu các bạn muốn thử nghiệm AI Review, các bạn có thể tải bản beta theo đường link bên dưới.
Xem thêm:


Theo XDA-Developer
 
Last edited by a moderator:

Khiemnguyen1992

Active Member
Tham gia
16/9/18
Bài viết
238
Được thích
69
#2
Đo IQ cho máy móc hả.haha
Cảm giác hài sao đó. Chưa đọc bài, mới đọc caia đề.hahaha
 

Ngân Gia Bảo

Active Member
Tham gia
21/6/14
Bài viết
271
Được thích
87
#3
tao không biết máy khác bao nhiêu

chứ đo trí tuệ nổ 5 ghẻ của thằng @luanth là 1 con số rất đẹp = 0 y như chủ nó vậy :rofl:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom