Facebook trả 20 USD/tháng cho người dùng để truy cập mọi thông tin trên điện thoại

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
11539 #1

Facebook được cho là đang trực tiếp mua dữ liệu của giới trẻ bằng một ứng dụng gọi là Facebook Research kể từ năm 2016 đến nay. Theo đó, ứng dụng này sẽ theo dõi các thông tin trên điện thoại và gửi về cho máy chủ của Facebook, người cài sẽ được nhận 20 USD/tháng.

Update: Facebook đã gỡ ứng dụng khỏi nền tảng iOS sau khi bị cho là vi phạm chính sách của Apple Store, trên nền tảng Android người dùng vẫn có thể đăng ký sử dụng. Tuy nhiên có lẽ chỉ áp dụng cho người dùng tại Mỹ.

Facebook Research tập trung vào đối tượng người dùng từ 16 đến 25 tuổi, ứng dụng này sẽ cài một chứng chỉ để truy cập thư mục gốc (root) của máy, cho phép Facebook theo dõi cả những tin nhắn cá nhân, email, lịch sử duyệt và tìm kiếm web. Thậm chí nó còn yêu cầu người dùng chụp màn hình cả lịch sử mua hàng trên Amazon để gửi về Facebook. Facebook đã xác nhận có ứng dụng Research này với trang TechCrunch.

Facebook Research có thể đã vi phạm chính sách dành cho nhà phát triển của Apple khi truy cập vào thư mục gốc trên iPhone, nhưng Facebook đã khẳng định là không vi phạm. Chứng chỉ này thường được quản lý các công ty dùng để truy cập vào điện thoại cho công việc của nhân viên và không được phép dùng trên thiết bị cá nhân.

Nếu Apple quyết định Facebook Research đã vi phạm chính sách, hãng có thể chặn khả năng dùng chứng chỉ truy cập root của ứng dụng này. Apple chưa đưa ra bình luận gì vào lúc này.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#5
Truy cập cả vào tin nhắn, mail.. trên đt thì mức 20$ nhận được k đáng chút nào, trừ khi dùng 1 chiếc đt phụ, ko sms, email
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom