Thêm nhiều thông tin về iPhone/iPad mới: 3 camera, iOS 13 và camera 3D

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1857 #1
Còn tới 8 tháng nữa thì những chiếc iPhone 2019 mới chính thức xuất hiện, nhưng khá nhiều thông tin rò rỉ về thiết kế và camera đã xuất hiện. Hôm nay, trang Bloomberg cũng đã đăng tải một báo cáo mới cho chúng ta thêm khá nhiều thông tin về các sản phẩm của Apple trong năm nay bao gồm iPhone/iPad và iOS 13.

iPhone XI Max sẽ được trang bị 3 camera ở mặt sau


Giống với tờ The Wall Street Journal, Bloomberg tin rằng chiếc iPhone XI Max với tên mã “D43” sẽ có thể được trang bị 3 camera ở mặt sau. Nhìn chung cụm camera mới tương tự như những gì Apple làm trên mẫu iPhone XS Max hiện tại, bao gồm 1 cảm biến chính và một camera tele. Tuy nhiên, iPhone XI Max khả năng sẽ sở hữu thêm camera thứ 3 có khả năng chụp góc và cho phép zoom rộng hơn.

Theo một số người trong dự án, cảm biến thứ 3 sẽ cho phép các ứng dụng của Apple tự động chỉnh sửa video và ảnh nếu một chủ thể vô tình bị nằm ngoài hay bị “đứt” khỏi khung hình bằng cách sử dụng các dữ liệu mà cảm biến này thu được.

Như tin đồn trước đây, Apple cũng được cho là đang thử nghiệm cổng USB-C trên dòng iPhone 2019. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa chắc chắn nên có khả năng kết nối Lightning vẫn sẽ được trang bị trên các thiết bị của Apple.

iOS 13 hé lộ giao diện Dark Mode và nhiều tính năng của iPad mới


Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành phổ biến này sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC hằng năm của Apple vào tháng 6. Gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn chưa xác nhận các tính năng sẽ xuất hiện trên iOS 13, tuy nhiên Bloomberg cho biết giao diện Dark Mode khả năng cao sẽ xuất hiện.

iOS 13 được kỳ vọng là phiên bản có tính năng Live Photos được cải tiến, tăng gấp đôi thời lượng của video lên 6 giây. Đồng nghĩa bộ xử lý sẽ được nâng cấp và các cảm biến Face ID được cập nhật.

iPad cũng được cho sẽ có một số nâng cấp, bao gồm home screen được lại để tận dụng tốt hơn lợi thế của màn hình lớn. Quản lý file, CarPlay cũng như khả năng sử dụng nhiều ứng dụng thông qua tab tương tự như các trình duyệt web cũng rất được mong đợi. Báo cáo của Bloomberg cũng cho biết rằng dịch vụ đăng ký tạp chí và video streaming của Apple sẽ được chuyển đến người dùng thông qua các bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay.

iPad Mini 5 và iPad (2019) 10-inch sắp được ra mắt


Máy có thể sẽ được ra mắt vào đầu quý 1 (tháng 2 hoặc tháng 3) với màn hình lớn hơn 10 inch và viền bezel mỏng hơn.

Báo cáo cũng nhắc tới chiếc iPad mini thế hệ 5, nếu đúng như vậy thì đây là lần nâng cấp đầu tiên kể từ tháng 9, 2015 (khi chiếc iPad mini 4 ra mắt).

2020, Apple sẽ tập trung “toàn lực” vào camera 3D


Theo báo cáo này, những chiếc iPhone ra mắt vào năm sau sẽ được trang bị camera 3D mới ở mặt sau có khả năng quét bất kỳ vật thể nào với khoảng cách lên đến 15 feet (khoảng 4.5 mét), đồng thời hệ thống Face ID cũng được nâng cấp khoảng cách quét trong vòng 25 đến 50 cm.

Hệ thống Face ID mới được cho sẽ sử dụng máy quét laser và giúp các tính năng AR trên iPhone đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, cụm camera mới sẽ có khả năng đo được độ sâu, tính năng chụp xoá phông Portrait Mode cũng có những cải thiện rõ rệt nhờ cảm biến 3D mới.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Top Bottom