Microsoft thừa nhận Chromebook giá rẻ chính là “cơn ác mộng” đối với họ

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2211 #1

Microsoft đã có một quý hai mạnh mẽ trong năm tài chính 2019, nhưng một trong những lĩnh vực có doanh thu thấp hơn dự đoán lại chính là bộ phận Windows.

Doanh thu từ Windows đã giảm ít nhất 5% trong quý, khiến mức tăng của mảng More Personal Computing (bao gồm Windows, Surface, Xbox) giới hạn ở mức 7%.

Nói về lý do sụt giảm của Windows, phó chủ tịch điều hành và giám đốc tài chính của Microsoft - Amy Hood đã chỉ ra sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trị trường giá rẻ.

Ông Hood chia sẻ trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích: “Trong Windows, thị trường PC nhìn chung nhỏ hơn so với chúng ta dự kiến chủ yếu do thời gian cung cấp chip cho các đối tác, gây ra hạn chế cho một hệ sinh thái PC lành mạnh và ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng doanh thu của Windows"

“Doanh thu của Windows Pro giảm 2%, gần ngang với thị trường PC thương mại. Trong khi đó, doanh thu phiên bản thường cũng giảm 11%, thấp hơn thị trường PC thương mại do áp lực ở phân khúc giá rẻ.”


Google đang trở thành một đối thủ lớn của Microsoft trên phân khúc giá rẻ

Vị giám đốc điều hành của Microsoft không trực tiếp nhắc đến Google – trên thực tế, gã khổng lồ tìm kiếm đã trở thành một đối thủ mạnh hơn trong phân khúc giá rẻ.

Google đang tập trung hơn cho Chromebook, đây là dòng laptop có mức giá thấp và đang trở thành lựa chọn phổ biến hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Google đang cung cấp nhiều thiết bị có giá cả phải chăng hơn ra thị trường, nghĩa là những khách hàng đang tìm kiếm những chiếc laptop không còn bị buộc phải chọn Windows.

Mặt khác, chính Microsoft đang cố gắng duy trì tính cạnh tranh trên phân khúc này với các sản phẩm với giá thấp hơn. Dòng Surface Go được ra mắt vào năm ngoái là mẫu Surface nhỏ và rẻ nhất của Microsoft cho đến nay, có giá bán tại Mỹ từ 399 USD (hơn 9.2 triệu đồng).

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Softpedia
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom