Sau Facebook, đến lượt Google cũng phải xin lỗi vì ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng trên iOS

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1575 #1


Mới hôm qua thôi, chúng ta đang còn tìm hiểu ứng dụng thu thập dữ liệu của Facebook thì trang TechCrunch đã tiếp tục đưa tin cho rằng Google cũng có một ứng dụng tương tự có thể theo dõi các hoạt động của người dùng trên iPhone và trả “thưởng” cho người tham gia.

Ứng dụng có tên Screenwise Meter được ra mắt vào năm 2012 có quá trình cài đặt tương tự như ứng dụng Facebook Research (hiện đã bị ngưng hoạt động). Google sẽ mời những người dùng có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên (hoặc 13 tuổi trở lên trong một nhóm gia đình), cài đặt ứng dụng và chứng chỉ tin cậy doanh nghiệp để theo dõi các hoạt động trên thiết bị di động của họ.



Hiện Google đã lên tiếng xin lỗi và ngưng hoạt động ứng dụng này:

Screenwise Meter trên iOS không nên hoạt động theo chương trình nhà phát triển doanh nghiệp của Apple – đó là một sai sót và chúng tôi rất mong được xin lỗi. Google đã tiến hành tắt ứng dụng này trên thiết bị iOS, Screeenwise Meter là ứng dụng hoàn toàn tự nguyện và luôn luôn như vậy. Chúng tôi đã trao đổi trước với người dùng về cách chúng tôi sử dụng dữ liệu của họ, chúng tôi không có quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa trong ứng dụng và trên thiết bị đồng thời người dùng có thể từ chối chương trình bất cứ lúc nào.

Tối hôm qua, Apple đã cấm chứng chỉ doanh nghiệp của Facebook vì vi phạm chính sách bảo mật của họ. Về cơ bản mạng xã hội lớn nhất hành tinh này không thể test các phiên bản beta của Facebook, WhatsApp, Instagram và các ứng dụng nội bộ khác trên iOS trong thời điểm hiện tại. Dù Google đã rất “thẳng thắn” và đã nêu rõ cách thu thập dữ liệu, nhưng rõ ràng họ cũng đã vi phạm chính sách của Apple. Hơn nữa, Google ngày đang tỏ ra rất quan tâm đến thông tin/dữ liệu cá nhân, minh chứng là những tính năng bảo mật sẽ xuất hiện trên hệ điều hành Android 10 Q sắp tới. Hiện tại, vẫn không rõ liệu Apple có cấm chứng chỉ doanh nghiệp của Google hay không.



@hieucocc | TECHRUM | The Next Web
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom