Google xóa hàng loạt app làm đẹp và bộ lọc màu chứa mã độc, phim "người lớn" khỏi CH Play

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3303 #1
Công ty bảo mật Trend Micro đã tìm thấy 29 app "làm đẹp" và bộ lọc màu trên cửa hàng Google Play có chứa phần mềm độc hại. Những ứng dụng này thường phổ biến ở các nước châu Á có chức năng “làm đẹp” ảnh selfie cũng như chỉnh sửa ảnh. Thay vì mang đến người dùng các chức năng hữu ích kia, các ứng dụng có tên Beauty Camera, Pro Beauty Camera và Horiziontal Beauty Camera chưa đầy quảng cáo khi người dùng mở khóa điện thoại. Trong số các quảng cáo, có loại sẽ tải xuống một ứng dụng phim người lớn một khi người dùng nhấn vào, các app này hoàn toàn “vô dụng” ngay cả sau khi người dùng thanh toán.

Thậm chí tệ hơn, một số ứng dụng còn sử dụng kỹ thuật phishing (lừa đảo) để lấy thông tin cá nhân từ người dùng. Ứng dụng sẽ thông báo người dùng đã thắng một giải thưởng giá trị, cần gửi một số thông tin cá nhân để nhận giải thưởng. Các ứng dụng khác còn “ưu ái” cho phép người dùng tải ảnh lên máy chủ của nhà phát triển để ảnh được “lung linh” hơn. Thay vì nhận được một hình ảnh “xịn sò”, người dùng chỉ nhận được thông báo cập nhật giả. Các bức ảnh sau tải lên có thể bị sử dụng để tạo các tài mạng xã hội giả mạo.


Ước tính đã có khoảng 4 triệu người dùng Android bị ảnh hưởng bởi các ứng dụng làm đẹp/ bộ lọc màu chứa phần mềm độc hại.


Danh sách những ứng dụng độc hại bị gỡ

Các ứng dụng chứa phần mềm độc hại một khi đã được cài đặt trên điện thoại, biểu tượng sẽ bị ẩn đi khiến người dùng không thể gỡ theo cách thông thường. Tin vui là Google đã “ra tay” gỡ bỏ tất các ứng dụng này, để tránh trở thành nạn nhân của các ứng dụng chứa mã độc hay giả mạo, Trend Micro khuyên bạn trước tiến hành cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, hãy dành ít phút xem qua nhận xét từ người dùng bên dưới ứng dụng để đảm bảo cài đặt đúng ứng dụng chính chủ và an toàn.



@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom