Samsung đăng ký bằng sáng chế tích hợp camera zoom quang vào... bút S Pen

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1866 #1

Có thể nói, S Pen chính là biểu tượng của dòng Note và chính là thứ đã giúp bút stylus một lần nữa trở thành công cụ quen thuộc trên smartphone, đến mức Apple cũng phải làm Apple Pencil cho iPad Pro. Qua nhiều năm, Samsung có cải tiến S Pen dù chưa thật sự rõ nét, nhưng một bằng sáng chế gần đây cho thấy hãng đang có một ý tưởng cực kỳ độc đáo dành cho cây bút này.

Theo bằng sáng chế được trang Patently Mobile đăng tải, Samsung đang nghiên cứu để đưa… camera với khả năng zoom quang học vào bút S Pen. Sẽ có thêm một nút để điều khiển tính năng zoom. Samsung cho biết dù zoom kỹ thuật số có thể giúp thiết bị mỏng hơn, nhưng zoom quang học lại cho chất lượng vượt trội, vì thế tích hợp camera zoom quang vào bút S Pen sẽ giúp máy có thể chụp ảnh tốt mà lại không tốn không gian.

Như hình vẽ miêu tả bên dưới, phần số 10 chính là hệ thống camera với các thấu kính, cảm biến, được tích hợp lên đầu bút S Pen.


Tất nhiên, nghe rất thú vị nhưng hiện tại đây chỉ là ý tưởng bằng sáng chế, không gì có thể đảm bảo Samsung sẽ biến nó thành hiện thực. Lúc này, hãng đang nghiên cứu công nghệ camera “thò thụt" để mang lên chiếc Galaxy A90 nhằm loại bỏ tai thỏ.

Xem thêm:
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Bút spen sẽ phải to hơn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom