DxOMark: Chất lượng camera của Xiaomi Mi 9 vượt qua tất cả các mẫu iPhone hiện có

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2092 #1

Rất nhanh chóng sau khi Xiaomi Mi 9 được chính thức công bố, DxOMark đã tiến hành đánh giá chất lượng camera trên thiết bị này. Với số điểm 107 điểm, camera chính của Xiaomi Mi 9 hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những mẫu smartphone có camera tốt nhất mà DxOMark đã đánh giá. Vị trí này đã khẳng định Mi 9 có chất lượng camera cao hơn bất kỳ mẫu iPhone nào hiện có trên thị trường nhưng vẫn phải nhường vị trí số 1 và số 2 cho Huawei P20 Pro và Mate 20 Pro.


Tuy vậy, nếu xét riêng tính năng quay video thì Xiaomi Mi 9 đã xuất sắc vượt qua các bài thử của DxOMark với số điểm cao nhất. Với 99 điểm, Mi 9 là mẫu smartphone tốt nhất dành cho các khách hàng quan tâm tới chất lượng quay phim trên di động. Bài đánh giá của DxOMark là rất dài nhưng chúng ta có thể tóm gọn lại rằng camera của Mi 9 đặc biệt xuất sắc trong khả năng cân bằng trắng cũng như tái tạo màu sắc trung thực. Bên cạnh đó, hệ thống lấy nét tự động cũng hoạt động rất nhanh và hiệu quả do dù thiết bị đôi khi vẫn gặp một chút giới hạn trong các môi trường ánh sáng phức tạpcungx như có độ tương phản thấp.

Các bạn có thể kiểm tra chất lượng ảnh qua một vài hình ảnh so sánh ảnh thành phẩm của Xiaomi Mi 9 với iPhone XS Max và Huawei Mate 20 Pro mà DxOMark vừa thực hiện dưới đây:

Từ trái qua Xiaomi Mi 9 - iPhone XS Max - Huawei Mate 20 Pro






Khi zoom lên
Như các bạn đã thấy khi phóng to một khu vực trên ảnh thành phẩm, Mi 9 cho chất lượng tốt hơn rõ rệt so với iPhone XS Max nhưng vẫn có chút gì đó "mềm" hơn (không sắc nét bằng) so với ảnh chụp từ Mate 20 Pro. Dù thế nào, đây thực sự là một bước tiến mạnh mẽ của Xiaomi trong việc nâng tầm khả năng chụp ảnh cho dòng sản phẩm smartphone cao cấp hàng đầu của hãng với chất lượng ảnh chụp tuyệt vời đến từ việc tối ưu phần mềm trên cơ sở trang bị phần camera cực kỳ mạnh mẽ gồm 3 camera chính ở mặt lưng với độ phân giải lần lượt là 48MP + 12MP + 16MP, trong đó:
  • Camera chính 48MP, khẩu độ f/1.75, cảm biến Sony IMX586, 6 lớp thấu kính, kích thước 1/2 inch. Ngoài ra trong điều kiện ban đêm, 4 điểm ảnh sẽ tự động kết hợp để tạo ra điểm ảnh có kích thước lớn, giúp thu được nhiều ánh sáng và thông tin hơn.
  • Camera tele 12MP, f/2.2, hỗ trợ zoom quang 2x và xóa phông hậu cảnh
  • Camera góc siêu rộng 16MP, cảm biến IMX 481,f/2.2, 117 độ hỗ trợ lấy nét super macro ở khoảng cách chỉ 4cm.
 
Last edited by a moderator:

minh85hp

New Member
Tham gia
1/6/19
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Không thể hiểu nổi cái ảnh so sánh
Vùng nắng và bóng đổ dưới chân con hươu và ở mặt đường trong ảnh của Mi9 đâu??? Chẳng lẽ chụp đúng lúc trời râm? Trong khi nắng ở mặt bên tòa nhà lại vẫn có?
 
Top Bottom