YouTube vô hiệu hóa chức năng bình luận dưới các video có trẻ em xuất hiện trong nội dung

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
750 #1

Sau những tranh cãi liên quan đến sự an toàn của trẻ em khi sử dụng YouTube, đặc biệt là những nội dung lừa đảo tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đến các bé như vụ việc "Momo Challenge" vừa qua, mạng xã hội này chính thực khởi động chương trình kiểm duyệt mới nghiêm ngặt hơn và tiến hành vô hiệu hóa chức năng bình luận dưới các video có trẻ em.
Thông tin cập nhật được đăng tải trên trang Blog của YouTube với nhiều quy định mới liên quan đến sự an toàn của trẻ vị thành niên, đáng chú ý nhất là việc "vô hiệu hóa nhận xét trên tất cả video có trẻ vị thành niên cũng như tiềm ẩn khả năng thu hút trẻ nhỏ thực hiện những hành vi nguy hiểm". Các quy định mới được mạng xã hội này thực hiện từ 28/02/2019 và hiện đã áp dụng trên một số kênh sáng tạo nội dung lớn tại Việt Nam.

Tóm tắt các nội dung chính

Vô hiệu hóa nhận xét về video có Trẻ vị thành niên

Vô hiệu hóa hàng triệu video có khả năng thu hút trẻ em thực hiện những hành vi nguy hiểm và tiếp tục kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt hơn trong thời gian tới. Một số ít người sáng tạo nội dung có thể kích hoạt chức năng bình luận, nhưng sẽ được yêu cầu chủ động kiểm duyệt nhận xét của người dùng khác nhằm ngăn chặn tối đã những bình luận mang tính bạo lực.

Áp dụng trình phân loại nhận xét mới

Hàng trăm triệu bình luận vi phạm chính sách sẽ được xóa tự động thông qua trình phân loại nhận xét mới hiệu quả hơn. Chức năng này không ảnh hưởng đến việc kiếm tiền từ video của người sáng tạo nội dung. Trong thời gian tới phạm vi phân loại sẽ mở rộng hơn (trong đó bao gồm cả những bình luận cá nhân).

Loại bỏ các nhà sáng tạo nội dung không phù hợp

Tất cả các nội dung có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ vị thành nhiên nào được chấp nhận trên YouTube, do đó một số kênh không đáp ứng chính sách sẽ bị gỡ bỏ. Các video khuyến khích hoặc thử thách nhưng mang tính chất nguy hiểm nhắm vào bất kỳ đối tượng nào (lớn hay trẻ nhỏ) đều bị loại bỏ theo quy định mới.
Có thể thấy rằng YouTube đang thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên một cách nghiêm túc thông qua những quy định kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên với số lượng nội dung khổng lồ được chia sẻ trên nền tàng này mỗi ngày, việc vô hiệu hóa nhận xét dưới video có trẻ em là một nhiệm vụ khó khăn và cần nhiều thời gian để hoàn thiện triệt để.


 
Last edited by a moderator:

Duy Nậu

Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
74
Được thích
33
#2
ừ tắt bình luận đi, mấy ông vô bình luận tào lao k
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom