Dù không thừa nhận lỗi "Flexgate" trên MacBook Pro 2016, Apple vẫn "âm thầm rút kinh nghiệm" cho thế hệ sau

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1203 #1

Apple hiện đang "âm thầm" khắc phục lỗi "Flexgate" - tình trạng màn hình MacBook Pro bị lỗi đèn nền, khiến màn hình sáng không đều, tạo nên nhiều vùng sáng tối đan xen nhau rất khó chịu sau một thời gian sử dụng. Điều quan trọng là mặc dù Apple đã phát hiện ra vấn đề nhưng họ không hề có một động thái xác nhận chính thức nào.

Theo iFixit, nguyên nhân gây ra lỗi Flexgate đến từ việc sợi cáp kết nối màn hình với mạch điều khiển nằm dưới thanh touch bar trên các thế hệ MacBook Pro từ 2016 quá mỏng và dễ gãy hỏng. Với sợi cáp mới, chỉ sau từ 1 tới 2 năm sử dụng trung bình là màn hình sẽ bắt đầu gặp trục trặc với các hiện tượng như trên. Điều đáng nói hơn là sợi cáp màn hình đã được Apple hàn cố định vào màn hình khiến cho việc thay thế cáp tưởng chừng đơn giản lại trở thành rất phức tạp.


Như đã đề cập, Apple không thừa nhận lỗi thiết kế này và tất nhiên là không chính thức thực hiện một chương trình sửa chữa miễn phí nào cho người dùng. Tuy nhiên một người dùng đã phát hiện ra rằng sợi cáp màn hình trên MacBook Pro 2018 trông có vẻ dài hơn trước và sau khi tiến hành đo đạc, các chuyên gia tại iFixit đã tìm ra rằng sợi cáp mới đúng là đã dài hơn 2mm so với thế hệ trước đó. Nghe thì đơn giản nhưng kỹ sư Taylor Dixon của iFixit khẳng định "Thay đổi này của Apple là rất quan trọng bởi nó giúp cáp đèn nền màn hình có thêm độ dài nhất định đủ để bọc quanh nhưng không bị cọ xát với bảng mạch khi người dùng mở màn hình ở góc rộng hơn 90 độ." Tất nhiên, đây vẫn không phải là giải pháp hoàn hảo nhưng ít nhất nó cũng giúp thế hệ MacBook Pro mới "kéo dài" thời gian hoạt động ổn định trước khi lại mắc lỗi Flexgate.

Điều quan trọng là từ khám phá này chúng ta đã biết rằng Apple rõ ràng đã nhận ra vấn đề trước khi mọi thứ được công khai trên báo chí nhưng thật đáng tiếc là họ không nhận trách nhiệm cho sự cố này. Nếu bạn đang là chủ nhân của một chiếc MacBook Pro từ 2016 có lẽ bạn nên xem xét tham gia ký vào đơn đề nghị theo link đính kèm hoặc liên hệ với Apple và yêu cầu kéo dài thời hạn bảo hành cho thiết bị.

Xem thêm:

Theo: iClarified
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom