Đánh giá Galaxy M20: Át chủ bài của Samsung phân khúc giá phổ thông

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
1453 #1

Galaxy M20 là mẫu điện thoại chấm dứt hành trình của dòng Galaxy J từng rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua. Sản phẩm này cũng đánh giá sự thay đổi mạnh mẽ của Samsung trong việc nắm bắt thị hiếu của người dùng. Mức giá 5 triệu đồng, thậm chí có nơi chỉ bán khoảng trên 4 triệu một chút, đã giúp Galaxy M20 gây nên cơn sốt trong phân khúc mặc dù vẫn còn nhiều điểm hạn chế về mặt hiệu năng hay chất lượng camera.

Thiết kế đổi mới với Infinity V

Thiết kế chính là điểm mà Samsung muốn nhấn mạnh vào Galaxy M20, không phải vì sản phẩm này quá xuất sắc trong tầm giá bởi chất liệu cao cấp hay những đường nét sang trọng, mà nằm ở màn hình. Galaxy M20 là sản phẩm đầu tiên của Samsung tại Việt Nam được trang bị màn hình Infinity V (hay nói cách dễ hiểu là màn hình giọt nước). Dù muốn hay không thì nhờ vào điều này đã giúp Galaxy M20 có thiện cảm tốt hơn với người dùng phổ thông, bởi nhìn nó thời thượng, hợp xu hướng.


Có lẽ với nhiều bạn kiểu màn hình này quá xấu và vẫn thích Samsung giữ lại màn hình 18:9 truyền thống như năm 2018. Tuy nhiên, xét về bài toán kinh doanh, thay đổi này của Samsung là cực kì hợp lý. Trong những bài viết trước đó, mình trích dẫn chia sẻ của một vị phó giám đốc ngành hàng viễn thông di động một hệ thống lớn rằng một sản phẩm bán tốt trong năm 2018 thì một trong những điều quan trọng đó là cần có màn hình khuyết.


Màn hình này chỉ sử dụng tấm nền PLS TFT LCD độ phân giải Full HD+ kích thước 6.3-inch cho chất lượng hiển thị ở mức ổn trong tầm giá, màu sắc trung thực, độ nét ở mức chấp nhận được, góc nhìn vừa phải. Chỉ duy nhất một nhược điểm làm người dùng khó chịu khi sử dụng Galaxy M20 trong điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh mạnh là độ sáng không cao.


Toàn bộ khung sườn cũng như nắp lưng của máy đều được gia công bằng nhựa. Nếu so với các sản phẩm trong cùng tầm giá thì Galaxy M20 khá thiệt thòi về khoảng này. Tuy nhiên, một điểm M20 sẽ làm tốt hơn tất cả các sản phẩm khác, chính là chi phí sửa chữa ngoại thất sẽ rẻ hơn hàng chục lần so với các lớp kính đắt đỏ. Cảm giác cầm nắm Galaxy M20 cũng rất thoải mái nhờ các góc cạnh được bo tròn mạnh mẽ. Nhưng do mặt lưng làm bóng nên với những ai hay ra mồ hôi tay sẽ rất dễ trượt máy ra khỏi tay trong quá trình sử dụng.


Hiệu năng đủ dùng

Galaxy M20 không phải là một sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng yêu thích bộ môn game mobile nên cấu hình của máy chỉ ở mức đủ dùng với vi xử lý Exynos 7904 được sản xuất trên tiến trình 14nm dành cho những máy tiết kiệm năng lượng, GPU Mali-G71 MP2, RAM 3GB cùng bộ nhớ trong 32GB.


Với thông số như vậy, chắc chắn Galaxy M20 không thể gánh vác được các tác vụ nặng về mặt đồ hoạ, nên các bạn cũng không thể đòi hỏi máy phải chiến tốt các tựa game đình đám nặng nề hiện nay như PUBG Mobile hay Asphalt 9. Thay vào đó, M20 vẫn đáp ứng được tốt nhu cầu cơ bản hàng ngày cũng như chiến một số các game nhẹ nhàng hơn như Liên Quân Mobile hay Mobile Legends.

Viên pin khủng 5.000mAh

Ngoài thiết kế, viên pin dung lượng 5.000mAh là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Galaxy M20. Việc kết hợp cùng vi xử lý hiệu suất thấp dùng màn hình độ phân giải chỉ ở mức HD+, không khó khăn gì để Galaxy M20 gánh trọn được mọi tác vụ cơ bản của người dùng trong 1 ngày mới cần nạp lại năng lượng hoặc có thể kéo sang ngày thứ 2. Điều này, bọn mình đã từng có video test pin Galaxy M20 cụ thể, anh em quan tâm có thể click vào đường link phía dưới.


Bên cạnh viên pin rất lớn, Samsung còn tích hợp cho Galaxy M20 công nghệ sạc nhanh điện áp cao Fast Charge 2.0 với công suất tối đa 15W thông qua cổng USB -C. Theo trải nghiệm của bọn mình, máy mất khoảng 2 giờ để nạp đầy dung lượng pin lớn 5.000mAh.


Camera không phải làm điểm mạnh


Về mặt thông số, camera Galaxy M20 không kém cạnh gì các đối thủ trong cùng tầm giá với cụm camera kép phía sau độ phân giải 13MP khẩu f/1.9 cùng ống kính siêu rộng 5MP khẩu f/2.2. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP f/2.0.


Chất lượng hình ảnh Galaxy M20 mang lại tương đối tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Cả hai camera sau đều có thể tái hiện chi tiết sắc nét, màu sắc tươi tắn, chế độ Auto HDR cũng mang lại sự hiệu quả trong một số trường hợp có sự chênh lệch về ánh sáng. Điểm yếu của máy bắt đầu lộ ra khi chụp trong điều kiệu thiếu sáng. Tốc độ lấy nét rất chậm, ảnh dễ bị noise, các chi tiết có thiên hướng bệt lại với nhau. Ngoài ra camera góc rộng cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình chụp.
















Với những gì Galaxy M20 sở hữu trong tầm giá chỉ 5 triệu đồng, đây chính là câu trả lời mang tính đầu tư nghiêm túc và cạnh tranh mạnh mẽ hơn tới từ Samsung trước các đối thủ khác. Ở chiều khác người dùng sẽ có một smartphone pin lâu, màn hình lớn, hiển thị ổn.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

saunhanthe

Active Member
Tham gia
9/5/17
Bài viết
204
Được thích
66
#2
vi xử lý Exynos ... nản là không muốn dùng Samsung .
Lại là chíp tầm trung vi xử lý Exynos bao phê đặc sản Samsung giật,lag, đơ,...
 

saunhanthe

Active Member
Tham gia
9/5/17
Bài viết
204
Được thích
66
#3
Nghe cái tên Exynos ghét kinh khủng .
 

saunhanthe

Active Member
Tham gia
9/5/17
Bài viết
204
Được thích
66
#6
Liệu có mang con bỏ chợ không ta
Bao lâu mới đc update Android nhỉ?
Nhìn các hãng theo chương trình Andròid One cập nhật không bỏ xót 1 máy nào ,dù là máy tầm thấp,tầm trung hay cao cấp ...
Còn các bạn ham tùy biến khác lạ đặc trúng cửa hãng rồi chê máy lag,máy đơ,máy giật,máy không chịu cập nhật hệ thống Android .
 
Tham gia
13/3/19
Bài viết
170
Được thích
18
#8
ngon trong tầm giá
samsung năm nay trở lại quá gắt với phân khúc giá rẻ
 

jinnie_tuan

New Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
9
Được thích
1
#9
Mình nghĩ sẽ phù hợp với phụ huynh hơn, thương hiệu tốt, màn to, cam đủ xài và đặc biệt là pin trâu =)))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom