Tính năng mới của Huawei giúp smartphone từ EMUI 8 trở lên "miễn nhiễm" với các vụ đánh cắp thông tin qua WiFi

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1007 #1


Ngày nay, những chiếc smartphone đang dần trở nên phổ biến và phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những công dụng hữu ích mà chúng mang lại thì những mối nguy hại về bảo mật thông tin cũng dần trở nên nguy hiểm hơn khi các hacker có thể tấn công và đánh cắp dữ liệu trong điện thoại thông qua WiFi. Mới đây, Huawei đã khẳng định những thiết bị của họ sẽ miễn nhiễm với loại hình tấn công này.

Việc các hacker tấn công thông qua WiFi nhằm đánh cắp các dữ liệu được lưu trữ trong các thiết bị smartphone đã không còn quá mới mẻ. Cách tấn công phổ biến đó là tấn công vào các điểm WiFi, dò theo địa chỉ Mac của những thiết bị đang truy cập và tấn công vào hệ thống của máy để đánh cắp thông tin cá nhân. Trong suốt quá trình đó thì người dùng sẽ khó mà phát hiện được.



Để ngăn chặn các cuộc tấn công WiFi và đảm bảo an toàn cho người dùng của mình, mới đây Huawei đã đưa ra giải pháp ngăn chặn mới. Huawei cho biết các thiết bị di động chạy phiên bản EMUI 8.0 trở lên sẽ miễn nhiễm đối với các hình thức tấn công qua WiFi kể trên. Theo đó, từ phiên bản EMUI này, các thiết bị thay vì sử dụng địa chỉ Mac vật lý sẽ chuyển sang sử dụng địa chỉ Mac ngẫu nhiên để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.


Một cán bộ cấp cao của Huawei EMUI cho biết, với việc sử dụng địa chỉ Mac ngẫu nhiên, khi thiết bị dò tìm hay kết nối đến một điểm phát WiFi, địa chỉ Mac mà điện thoại gửi đến sẽ là những địa chỉ được máy tạo ngẫu nhiên. Tất nhiên, những địa chỉ này không phải là địa chỉ thật của thiết bị người dùng. Do đó, hacker sẽ không thể sử dụng nó để truy cập vào những thiết bị của người dùng.

Với giải pháp này, người dùng các thiết bị của Huawei sẽ được đảm bảo và sẽ không phải lo lắng bị đánh cắp thông tin cá nhân khi kết nối đến các điểm WiFi công cộng nữa.

Xem thêm:


Theo Gizchina
 
Last edited by a moderator:

tukitran

Active Member
Tham gia
28/7/16
Bài viết
223
Được thích
61
#2
Tôi chỉ sợ Huawei EMUI lấy thông tin chứ tui lại không sợ người khác :D:cool:;).
Nên là tui mới không sài Huawei EMUI
 

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#3
hài thế. Công ty bị bê bối lớn nhất về đánh cắp dữ liệu người dùng lại đòi "bảo vệ thông tin" cho người dùng
 

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#7
Hay thế công ty bị bê bối vậy vẫn nghĩ cho người dùng à
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom