Facebook: chỉ có khoảng 200 người xem livestream của kẻ khủng bố tại New Zealand

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1017 #1

Facebook hôm nay cho biết có chưa đầy 200 người xem livestream của kẻ khủng bố tại New Zealand gần đây và có khoảng 4000 lượt xem trước khi bị xoá. Công ty cũng tiết lộ, họ không nhận được bất kỳ báo cáo nào từ người dùng cho tới khi vụ xả súng xảy ra đã hơn 12 phút.

Sau khoảng 24 tiếng, những người dùng khác đã cố re-up đoạn video livestream lên Facebook khoảng 1.5 triệu lần, đồng thời video cũng bị upload lên các nền tảng và mạng xã hội khác. Được biết, link livestream được đăng tải lên 8chan thậm chí trước khi vụ xả súng xảy ra.

Tuy nhiên, việc Facebook cho biết không có người dùng nào báo cáo về video livestream là không có cơ sở. Jared Holt - một nhà nghiên cứu thuộc Right Wing Watch cho biết, anh đã báo cáo cho Facebook ngay sau khi thấy link livestream được đăng tải trên 8chan. Mảng phụ trách tài khoản của Facebook lại cho rằng, họ xoá livestream sau khi cảnh sát New Zealand liên lạc chỉ một vài phút chứ không thông qua báo cáo từ người dùng.

Có gần 1.2 triệu lượt upload video đã bị chặn chỉ sau 24 tiếng, có nghĩa rằng vẫn còn khoảng 300 nghìn đoạn video tương tự vẫn có thể “lọt” khỏi bộ lọc và tồn tại trên Facebook. Bạn đọc vô tình thấy video livestream nói trên có thể báo cáo cho Facebook, việc vẫn còn tồn tại sẽ cổ xuý những vụ xả súng tương tự.

Facebook không chỉ là nền tảng duy nhất đang cố gắng ngăn chặn upload các video khủng bố, bạo lực. Cả Youtube, Twitter, Reddit và cả Steam đã và đang cố gắng để ngăn chặn các nội dung này.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | theverge
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom