Google ra mắt dịch vụ Stadia: chơi game bom tấn ngay trên smartphone, máy tính "cùi"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1269 #1


Google hôm nay chính thức ra mắt Stadia, dịch vụ chơi game qua đám mây. Stadia có khả năng stream game đến trình duyệt Chrome, Chromecast, Google Pixel,... Stadia sẽ chính thức mở cửa trong năm nay.


Tại sự kiện, Google sử dụng tựa game Assassin's Creed Odyssey để trình diễn các khả năng của Stadia, trong đó có khả năng cho phép người dùng chơi game ngay lập tức khi xem một video trên YouTube. Google sẽ tích hợp vào YouTube một nút “Play Now" trên các video về game của những nhà sản xuất nội dung, khi bạn xem ai đó chơi mà muốn chơi thử ngay thì chỉ cần nhấn vào nút này.

Google còn trình diễn tính năng cho phép chuyển quá trình chơi game xuyên suốt các thiết bị đang dùng Stadia một cách lập tức, không bị gián đoạn. Bạn có thể chơi game trên điện thoại, sau đó chuyển cảnh đang chơi đến một chiếc laptop.... Thiết bị đầu cuối không cần phải có cấu hình mạnh, quá trình xử lý game đã do máy chủ của Google đảm nhiệm.


Để có đủ băng thông phục vụ cho Stadia, Google đã tận dụng cơ sở hạ tầng dữ liệu của mình để đảm bảo rằng sẽ có server gần người chơi nhất. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất khi dùng Stadia, vì nếu kết nối chậm sẽ khiến không thể chơi game được. Google cho biết với mạng tốc độ 25Mbps, Stadia có thể mang đến gameplay mượt mà với hình ảnh 4K, 60fps. Trong tương lai sẽ hỗ trợ đến 8K 120fps.

Google đã hợp tác với AMD để làm GPU cho trung tâm dữ liệu. Google cho biết chip xử lý này có sức mạnh 10.7 tereflops, trong khi PS4 Pro chỉ có 4.2 teraflop và Xbox One X là 6 teraflops. Mỗi cụm máy Stadia sẽ được trang bị bộ xử lý x86 2.7GHz với 16GB RAM.




Google cũng giới thiệu Stadia Controller dùng để chơi game trên Stadia, cũng giống như tay cầm tiêu chuẩn trên Xbox và PS, tay cầm của Google có hai cần analog, cụm phím D-pad và 4 phím hành động, 4 phím ở cạnh trên và các phím chức năng như chia sẻ clip, hình ảnh,...



Nói đến game thì phải kể đến những game bom tấn độc quyền cho hệ máy, điều mà PS4 đang làm rất tốt. Google cũng học hỏi điều này và thành lập một đội ngũ riêng chuyên phát triển game cho Stadia để mang đến những tựa game độc nhất, chỉ có trên nền tảng này. Google cho biết đã đưa bộ kit phát triển game cho hơn 100 studio và hơn 1000 nhà sáng tạo, kỹ sư,... đang làm việc để phát triển game trên Stadia.

Những thị trường đầu tiên được trải nghiệm Stadia là Mỹ, Canada, UK, và Châu Âu.
 

saunhanthe

Active Member
Tham gia
9/5/17
Bài viết
204
Được thích
66
#2
Techrum ơi tập trung chuyên môn...sáng tạo và thiết kế tinh tế ...thêm chuyên mục : Hỏi đáp của cộng đồng techrum đem ra trang chính nằm chung bài đăng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom