Trình duyệt Microsoft Edge dựa trên nhân Chromium trông như thế nào?

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2480 #1

Microsoft đang làm lại chính trình duyệt “cây nhà lá vườn” của mình dựa trên nhân Chromium. Trình duyệt mới đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ, tuy nhiên trang The Verge đã có những thông tin, hình ảnh đầu tiên nhờ một nguồn dấu tên.

Sau khi tiến hành cài trình duyệt Edge mới, sẽ có cửa sổ hiện lên cho phép người dùng nhập bookmark, mật khẩu và lịch sử duyệt web từ Chrome hay Edge (cũ), tuỳ thuộc vào trình duyệt nào đang được đặt mặc định.



Giao diện chính của Microsoft Edge mới.

Nhìn chung, giao diện là sự kết hợp giữa Edge và Chrome, Microsoft cũng cố gắng tạo ra điểm nhấn riêng của mình. Các tính năng trên trình duyệt Edge (cũ) vẫn chưa được mang lên, giao diện tối vẫn chưa
“góp mặt”.

Về cơ bản, trình duyệt mới sẽ sở hữu rất nhiều điểm mạnh từ Chrome như tốc độ, giao diện và cả kho extension cực kỳ “đồ sộ”. Microsoft còn “ưu ái” làm riêng 1 trang quản lý các tiện ích trên trình duyệt. Người dùng hoàn toàn có thể cài đặt các extension từ Chrome Store lên trình duyệt Edge mới. The Verge đã thử cài một số tiện ích phổ biến như 1Password; Ghostery, kết quả là chúng đều hoạt động hoàn hảo như thể đang được cài trên Chrome.



Extension cho Chrome hoạt động tốt trên Edge.

Vẫn chưa rõ chính xác khi nào Microsoft sẽ giới thiệu trình duyệt mới này, tuy nhiên các bản build thử nghiệm gần đây đều hoạt động ổn định cho thấy ngày ra mắt không còn xa nữa. Việc chuyển sang dùng nhân Chromium có vẻ sẽ là bước đi đúng đắn của Microsoft, không những hãng có thể "cứu vớt" thị phần của Edge, người dùng được trải nghiệm một trình duyệt tốt hơn thì các nhà thiết kế web sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để tối ưu hoá code riêng cho Edge nữa. TECHRUM sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn khi có những bản open-beta đầu tiên.

Một vài hình ảnh khác:









Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | theverge
 

DoChuan13

New Member
Tham gia
25/2/19
Bài viết
8
Được thích
2
#2
Quan trong là thời gian bao giờ có bản Preview cho ae test thôi.
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#3
Mong là chạy nhẹ như Edge, chứ nhân Chromium chạy CPU rút quá
 

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#5
Mong sẽ ko ngốn nhiều tài nguyên:p
 
Top Bottom