HMD Global thông tin về việc bảo mật và cáo buộc vi phạm dữ liệu trên điện thoại Nokia 7 Plus

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1642 #1


Vừa qua, từng có thông tin cho biết, nhiều người dùng tại châu Âu đã phát hiện ra, chiếc Nokia 7 Plus của mình tự động gửi một số dữ liệu bao gồm hông tin địa điểm (dữ liệu định vị), số điện thoại sử dụng và cả số serial đến các máy chủ ở Trung Quốc. Hôm may, HMD Global - công ty sở hữu thương hiệu Nokia đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Đầu tiên, HMD Global cho biết: "Tại HMD Global, quyền riêng tư và bảo mật của người dùng luôn là điều quan trọng. Ở thời điểm nhạy cảm khi thông tin tiêu cực liên quan đến Nokia 7 Plus, chúng tôi mong muốn rằng người dùng có thể lắng nghe và hiểu rõ hơn về cách HMD Global thu thập và lưu trữ dữ liệu."

HMD Global cũng cho biết thêm, sau khi xem xét lại, hiện không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào bị rò rĩ với các bên thứ ba. Sau khi phân tích, hãng nhận thấy rằng khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chuyển dữ liệu về máy chủ của một bên thứ ba. Bởi chính lỗi này mà các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba. Tuy nhiên, dữ liệu này không
được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được xác định dựa trên thông tin này.

Hiện tại đang có một số suy đoán về việc các điện thoại Nokia khác chia sẻ dữ liệu tương tự với các máy chủ của bên thứ ba. HMD xác nhận rằng, đây chỉ là suy đoán không có cơ cơ sở và không có bất cứ điện thoại Nokia nào khác bị ảnh hưởng. Tất cả dữ liệu thiết bị của điện thoại Nokia không thuộc Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore do Amazon Web Services cung cấp.

Công ty sở hữu thương hiệu Nokia cũng cho biết thêm: "HMD Global rất coi trọng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ tất cả các luật riêng tư hiện hành. Dữ liệu được thu thập từ các thiết bị được lưu trữ an toàn theo luật và chúng tôi có giải thích rõ ràng việc này trên trang website. Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích người dùng làm quen với thông tin này cũng như là chính sách quyền riêng tư để có được sự giải thích rõ hơn về sự thu thập dữ liệu. Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc bảo mật và quyền riêng tư luôn là vấn đề quan trọng tại HMD Global."

Lỗi này đã được sửa vào tháng 2 năm 2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm. Tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng đã được cập nhật bản chỉnh sửa và gần như tất cả các thiết bị đều đã được cài đặt. Nếu người dùng muốn kiểm tra xem Nokia 7 Plus của mình đã nhận được bản sửa lỗi bảo mật hay chưa, vui lòng làm theo các hướng dẫn ở dưới đây.

Vào Cài đặt >Hệ thống > Giới thiệu về điện thoạ > Kéo xuống đến “Build Number”
  • Nếu điện thoại của bạn hiển thị, “00WW_3_39B_SP03” hoặc “00WW_3_22C_SP05” như là “Build Number” có nghĩa là bạn đã được cài đặt bản sửa lỗi trên Nokia 7 Plus.
  • Nếu điện thoại của bạn không hiển thị một trong những điều trên, đừng lo lắng, bạn có thể yêu cầu việc phê duyệt cập nhật bằng cách làm theo các bước sau: Truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Cập nhật hệ thống > Kiểm tra bản cập nhật.
  • Kết nối Wi-Fi cần được ưu tiên nhưng nếu không thể thì bạn có thể chọn “Resume” để sử dụng kết nối dữ liệu di động. Hãy lưu ý rằng việc sử dụng kết nối di động có thể phải chịu phí dữ liệu. Hãy liên hệ với nhà điều hành nếu có bất kỳ thắc mắc nào.
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#2
Nokia bên giờ đc cái mác thôi tại HMD của Trung mua lại mào_O
 

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#3
Vậy tóm lại là không có hay có mà đã được khắc phục. Có là có chứ...tuy nhiên... của mấy ông thì ai biết là gì?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom