Sony có thể sẽ cắt giảm 50% nhân lực mảng di động trong năm 2020

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
828 #1


Sony trong thời gian qua đã đón nhận một số tin không vui, như đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone hay chủ tịch Kaz Hirai chính thức rời khỏi công ty. Hôm nay, trang Nikkei Asian lại tiếp tục đưa tin, Sony đang có kế hoạch cắt giảm 50% nhân viên trong bộ phận smartphone vào năm 2020.

Nếu tin tức này là chính xác thì sẽ có đến 2000 người bị cho thôi việc hoặc chuyển đến bộ phận khác trong năm sau. Mảng kinh doanh smartphone của Sony đã gặp rất nhiều khó khăn trong những năm qua, việc cắt giảm nhân lực là để giảm chi phí. Tập đoàn Nhật Bản được cho là ban hành chế độ nghỉ hưu tự nguyện cho các nhân viên tại Châu Âu và Trung Quốc.

Một bước khác để tiết kiệm chi phí là hạn chế lượng quốc gia và các vùng lãnh thổ kinh doanh smartphone. Sony sẽ ngừng hoặc bán giới hạn smartphone tại một số quốc gia nhất định, điển hình là khu vực Đông Nam Á và tập trung vào khu vực Châu Âu, Đông Á, nơi dường như là thị trường tốt hơn cho các sản phẩm của họ.

Đây là lần thứ hai trong năm năm qua, Sony phải giảm đáng kể lực lượng nhân viên mảng smarphone. Năm 2014, Sony từ sa thải 1000 nhân viên khỏi bộ phận smartphone để giảm thiểu chi phí, nhưng vẫn chưa đủ, các đợt sa thải quy mô nhỏ hơn diễn ra gần như hàng năm.

Xem thêm:


Nguồn: PhoneArena
 
Sửa lần cuối:

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#2
Quá tiếc cho một hãng công nghệ đình đám.
 

Nam Vo

Member
Tham gia
27/3/19
Bài viết
51
Được thích
1
#3
Tôi rất thích Sony nhưng không có nghĩa là phải mua Sony vì giá chát và đắng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom