Apple có thể sẽ phải tiếp tục hầu tòa vì sự cố phồng pin trên Apple Watch

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
867 #1


Lỗi phồng pin trên các mẫu Apple Watch đã từng khiến Apple phải lao đao trong một thời gian dài. Mới đây, sự cố về pin trên các mẫu Apple Watch một lần nữa sẽ khiến Apple phải ra hầu tòa.

Theo đó, người dân ở bang New Jersey đang tiến hành các thủ tục để kiện Apple vì vi phạm các điều khoản bảo hành đối với Apple Watch cũng như có các hành vi gian lận trong kinh doanh. Trang MacRumors đã thu thập được một số tài liệu mà tòa án có được, người khởi kiện Apple là một người dân ở bang New Jersey có tên là Priano Keyser.

Lí do khởi kiện là vì các thế hệ Apple Watch trước thế hệ series 4 đã gặp phải lỗi liên quan đến viên pin lithium-ion. Dẫu cho người dùng không hề có tác động nào song nó vẫn bị phồng và khiến màn hình tách ra khỏi phần khung của đồng hồ. Hiện tượng này xuất hiện chỉ sau vài một thời gian ngắn kể từ ngày mua nó.



Keyser cáo buộc Apple đã gian lận trong kinh doanh khi biết sản phẩm của mình gặp phải lỗi nhưng vẫn tiến hành bán nó, họ đã coi thường sự an toàn và tính mạng của khách hàng. Cô cho biết rằng mình đã mua một chiếc Apple Watch series 3 vào tháng 10/2017 và đến tháng 7/2018, màn hình của đồng hồ tự động bung ra khỏi thân máy và bị nứt khi đang sạc pin.

Priano Keyser đã liên hệ với Apple để yêu cầu bảo hành vào tháng 8 năm ngoái tuy nhiên đã bị từ chối. Nghiêm trọng hơn, bản khiếu nại còn trích dẫn một loạt các báo cáo của những người dùng gặp phải hoàn cảnh tương tự. Giống với một vụ kiện tập thể, Priano Keyser đang thu thập và tính toán các thiệt hại không chỉ của riêng cô mà là tất cả người dùng ở bang New Jersey (bao gồm những người dùng series 1, series 2 và 3) để chứng minh trước tòa.



Điểm đặc biệt nhất ở vụ kiện này đó chính là người đệ trình chính là Shepherd, Finkelman, Miller & Shah, LLP - nhóm đã đệ trình vụ kiện tương tự đã diễn ra vào năm ngoái song đã thất bại vì mọi chứng cứ đều quá mơ hồ. Không biết lần liệu những người dùng có thể đòi lại được quyền lợi của mình hay không, các bạn hãy theo dõi TECHRUM để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm:


Theo iPhonehack
 
Top Bottom