Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 đã bị đánh lừa bởi một mẫu vân tay được in 3D

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
997 #1


Cả hai phiên bản Galaxy S10 và S10+ mới ra mắt đều được Samsung trang bị cảm biến vân tay siêu âm tích hợp dưới màn hình. Thế hệ cảm biến mới này được Samsung khẳng định là có độ chính xác và khả năng bảo mật cao hơn những công nghệ cảm biến vân tay tương tự trên thị trường. Tuy nhiên, không thể có hệ thống nào trên thế giới này là bảo mật 100% và trên thực tế, đã có người tìm cách vượt qua được hệ thống cảm biến vân tay siêu âm của Galaxy S10.
Cụ thể, trong một chia sẻ trên Imgur, thành viên có tên @darkshark đã chứng minh rằng cảm biến vân tay siêu âm trên chiếc Galaxy S10 của anh ta dễ dàng bị đánh lừa bằng một tiêu bản vân tay được in 3D. @darshark đã chụp lại ảnh vân tay của mình được in trên thành một ly rượu sau đó sử dụng Photoshop để tăng cường độ tương phản của hình ảnh, tạo một lớp alpha mask và tăng cường độ sâu chi tiết bằng 3DS Max. Sau đó, @darkshark sử dụng máy in 3D AnyCubic Photon LCD để in lại một tiêu bản 3D vân tay của mình rồi sử dụng nó để đánh lừa cảm biến vân tay siêu âm tích hợp dưới màn hình Galaxy S10.

Để làm được điều trên, @darkshark đã phải in lại tới 3 lần nhưng khi thành công thì bản in 3D này đã có thể sử dụng để mở khoá màn hình nhanh và chính xác không khác gì vân tay thực. @darkshark còn cho rằng kết quả sẽ mỹ mãn hơn nhiều nếu ảnh chụp vân tay được thực hiện bằng một chiếc camera DSLR tối tân.

Qua sự việc này, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về sự an toàn dữ liệu cũng như mức độ bảo mật thông tin người dùng sử dụng Galaxy S10 và S10+ bởi trước đó, cả Qualcomm và Samsung đều quảng cáo rằng hệ thống cảm biến vân tay mới trên Galaxy S10 đã đưa khả năng bảo mật lên một tầm cao mới. Chúng ta hãy cùng chờ đợi phản ứng chính thức cũng như những điều chỉnh từ Samsung để đảm bảo tính bảo mật cho thiết bị.

Xem thêm:

Theo: SamMobile
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Mình k đung Vân tay.
Nên không quan tâm lắm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom