Apple đang nghiên cứu cổng sạc MagSafe thế hệ mới dùng trên cả iPhone, iPad và MacBook

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1550 #1

Trên các thế hệ MacBook mới, Apple đã sử dụng cổng sạc USB-C và bỏ đi cổng MagSafe được nhiều người dùng yêu thích. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang CultofMac, Apple có thể sẽ mang MagSafe trở lại trong tương lai.

Với kết nối nam châm của MagSafe, người dùng giảm thiểu được việc vô tình làm rơi máy khi vướng vào dây sạc. Với kết nối USB-C thì không thể được nữa vì đầu sạc cắm sâu vào trong cổng USB-C. Trong trường hợp xấu nhất, một chiếc MacBook đang sạc bằng cổng USB-C có thể bị kéo rơi xuống bàn nếu ai đó, vật nuôi, hoặc thứ gì đó vô tình tác động đến dây sạc. Với MagSafe, kết nối bằng nam châm dễ dàng rời ra khi có tác động như vậy.


CultofMac cho biết, Apple vừa được chứng nhận bằng sáng chế “Hệ thống sạc thông minh cho thiết bị điện tử di động". Bằng sáng chế này miêu tả cách dùng nam châm khi sạc để tránh thiết bị vô tình bị kéo rơi. Ngoài ra nó còn có thể tự động ngắt kết nối khi tai nạn xảy ra.

MagSafe chỉ hoạt động với MacBook nhưng loại sạc mới này có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị hơn. Bằng sáng chế cho biết cổng sạc có thể hoạt động với cả smartphone, smartwatch, tablet, máy tính,... nói cách khác là toàn bộ thiết bị trong hệ sinh thái của Apple. Có thể iPhone và iPad tương lai sẽ sạc như chiếc Vivo APEX 2019 chăng?


Cổng sạc trên Vivo APEX 2019
Nguồn: Cultofmac
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom