Microsoft xác nhận bị hacker tấn công, dữ liệu người dùng có thể bị lợi dụng

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1082 #1


Việc bị hacker tấn công là điều mà không một công ty nào muốn công bố. Dù vậy, mới đây để bảo đảm an toàn cho người dùng, Microsoft đã phải lên tiếng công bố về sự cố kể trên.

Theo đó, "ông lớn" trong ngành công nghiệp phần mềm đã lên tiếng thừa nhận rằng họ đã bị hacker tấn công vào đầu năm nay. Trong cuộc "đột kích" này, những tên tin tặc có thể đã chiếm được quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu của người dùng. Để phần nào hạn chế tối đa hậu quả của sự việc, Microsoft đã gửi email đến những người dùng bị ảnh hưởng.



Từ những email mà trang TechCrunch thu được, Microsoft giải thích rằng một mã độc được gửi đến và nó đã tìm ra được lỗ hổng trong hệ thống để có được quyền đăng nhập như đại lý được Microsoft uỷ quyền. Từ đó, nó cấp phép truy cập hệ thống dữ liệu của các tài khoản email của hãng bao gồm @outlook.com, @hotmail.com và @msm.com.



Điều này đồng nghĩa những tên tin tặc có thể có được những thông tin của người dùng họ tên, địa chỉ email, địa chỉ email của những người đã liên lạc, tiêu đề email và một số thông tin khác nữa. Theo ghi nhận, dữ liệu đã bị truy cập vào khoảng thời gian từ đầu tháng 1 đến tháng 28/3 năm nay, song Microsoft lại không cho biết thiệt hại cụ thể.

Để hạn chế thiệt hại, Microsoft cho biết họ đã vô hiệu hóa các quyền truy cập các thông tin nhạy cảm đối với những tài khoản bị ảnh hưởng. Microsoft cho biết mật khẩu người dùng không bị lộ, tuy nhiên số lượng email độc hại được gửi đến người dùng ngày một tăng do đó hãng khuyên người dùng nên nhanh chóng thay đổi mật khẩu của mình để tránh việc bị hacker lợi dụng.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom