Những công nghệ mới toanh có thể xuất hiện trên iPhone XI nhưng đã quen thuộc với smartphone Samsung và Huawei

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1003 #1

Nếu không có sự thay đổi nào thì chúng ta có thể hy vọng Apple sẽ tiết lộ những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo vào mùa thu năm nay. Mặc dù vẫn còn nhiều thời gian nữa mới đến tháng 9, nhưng một số nguồn tin đã tiết lộ cái nhìn đầu tiên về người kế nhiệm của iPhone XS. Dựa trên những tin đồn cho đến nay, có vẻ như những thay đổi lớn mà chúng ta có thể thấy sẽ liên quan đến hệ thống camera ba ống kính mới và sạc ngược không dây. Những công nghệ này khá là mới mẻ đối với iPhone, nhưng nghe có vẻ quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng Galaxy S10 của Samsung hay Huawei Mate 20 Pro, P30 Pro.

Sẽ không ngạc nhiên khi thấy Apple áp dụng một số công nghệ có trên smartphone của Samsung. Apple nổi tiếng với việc tung ra các công nghệ mới theo tốc độ của riêng mình thay vì vội vã là người đầu tiên. Chẳng hạn, Apple không phải là công ty ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên, nhưng giờ đây hãng là nhà sản xuất smartwatch lớn nhất trên thế giới. Apple cũng khá chậm chạp trong việc thêm màn hình Full View và OLED vào iPhone của mình, điều mà Samsung và các nhà sản xuất smartphone khác đã làm từ lâu. Dưới đây là một số công nghệ cũng như tính năng mà chúng tôi mong đợi sẽ xuất hiện trên các iPhone thế hệ tiếp theo mà flagship của Samsung và Huawei đã có.

iPhone cao cấp tiếp theo sẽ có ba camera


Những chiếc iPhone cao cấp của Apple dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu này và chúng sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên của hãng được trang bị 3 camera thay vì 2, theo báo cáo từ trang Bloomberg The Wall Street Journal (Tạp chí Phố Wall). Các báo cáo này chỉ ra rằng, chiếc iPhone lớn nhất, đắt nhất (có lẽ là người kế nhiệm cho iPhone XS Max) mới có hệ thống 3 camera. Nhưng theo trang tin Bloomberg, hệ thống 3 camera cũng sẽ được mang lên các dòng iPhone khác trong tương lai. Tuy nhiên thông tin vẫn chưa chính xác tuyệt đối khi mà một báo cáo của blog Nhật Bản - Macotakara thì lại cho biết, Apple đang lên kế hoạch phát hành 2 dòng iPhone mới đều được trang bị hệ thống 3 camera.


Hệ thống 3 camera đã được các nhà sản xuất smartphone khác như Samsung trang bị trên những chiếc flagship của mình từ đầu năm 2019. Galaxy S10 của Samsung được trang bị hệ thống 3 camera với camera tele 12 megapixel, camera góc rộng 12 megapixelcamera góc siêu rộng 16 megapixel. Đặc biệt phiên bản Galaxy S10 5G còn được Samsung trang bị một camera cảm biến đo chiều sâu nữa, đưa Galaxy S10 5G trở thành một trong những chiếc smartphone có tới 4 camera.

Còn nói về thiết kế, hệ thống camera trên iPhone tiếp theo lại khá giống Huawei Mate 20 Pro.

Thêm công nghệ sạc ngược không dây


Bộ ba iPhone sắp ra mắt của Apple có thể sẽ hỗ trợ sạc ngược không dây, thông tin này được nhà phân tích Apple nổi tiếng - Ming Chi Kuo của TF International Securities cho biết. Công nghệ sạc ngược không dây này sẽ giúp các iPhone thế hệ tiếp theo sạc không dây cho thiết bị khác như Apple Watch hoặc hộp sạc không dây AirPods 2, bằng cách đặt ở mặt lưng của iPhone.


Galaxy S10 của Samsung có một tính năng gọi là Wireless PowerShare, cho phép sạc không dây các thiết bị tương thích bằng cách đặt nó trên mặt lưng S10. Samsung cho biết, hầu hết các thiết bị tương thích với chuẩn sạc không dây Qi sẽ hoạt động với Wireless PowerShare. Như ảnh trên, Galaxy S10 đang được sử dụng để sạc tai nghe không dây của Samsung, Galaxy Buds.

Trước đó, Huawei đã ra mắt tính năng này trên Mate 20 Pro.

Thêm khả năng tương thích USB-C cho iPhone thế hệ tiếp theo


Lightning là cổng tiêu chuẩn để sạc iPhone từ năm 2012 cho tới nay, nhưng điều đó có thể thay đổi vào mùa thu tới. Khi theo trang Bloomberg, Apple đang thử nghiệm các phiên bản iPhone 2019 được trang bị cổng USB-C thay vì cổng Lightning, nhưng không rõ liệu điều này có được Apple ra mắt trong sự kiện công bố iPhone mới không. Thay vì loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning, Apple cũng có thể cung cấp cáp USB-C to Lightning cho các iPhone tiếp theo như đã từng làm với jack 3.5, báo cáo của Macotakara.

Samsung và các nhà sản xuất Android khác đã sử dụng chuẩn USB-C từ khá lâu.



Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Mình xài iphone lẫn Android nhưng lại thích cổng sạt Lightning hơn cổng usb C
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom