Apple là thương hiệu đứng đầu trong thị trường smartphone cao cấp

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
796 #1


Khi nhắc đến smartphone cao cấp, sang trọng, chắc chắn cái tên đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến không gì khác ngoài iPhone. Với thương hiệu và mức giá cao ngất của những chiếc iPhone đã giúp Apple trở thành thương hiệu dẫn đầu trong thị trường smartphone cao cấp.

Thông tin này được đưa ra bởi Counter Point. Theo số liệu được họ công bố mới đây Apple là thương hiệu chiếm giữ điện thoại cao cấp nhất trong hai năm trở lại đây. Hiểu rõ hơn về tiêu chí cao cấp mà Counter Point dùng để đánh giá không phải là những chức năng công nghệ trên những sản phẩm, mà là giá bán của máy. Với giá bán từ 400USD (khoảng 9 triệu VNĐ) trở lên sẽ được xếp vào thiết bị cao cấp và từ 800 USD trở lên là thiết bị siêu cao cấp.



Theo những số liệu có được, Apple là thương hiệu dẫn đầu mảng này trong năm cả hai năm 2017 và 2018. Đỉnh điểm là năm 2017 khi họ chiếm 58% thị phần, giảm đi 7% vào năm tiếp theo. Xếp sau Apple vẫn là hai thương hiệu quen thuộc Samsung và Huawei. Điểm đặc biệt nhất ở bảng xếp hạng này đó chính là Oppo và OnePlus với mức tăng trưởng cao ấn tượng.

Không chỉ dừng lại ở đó, sự thống trị của Apple được thể hiện rõ nhất ở phân khúc siêu cao cấp - phân khúc từ 800USD (khoảng 18,5 triệu VNĐ) trở lên. Bộ ba iPhone XS, XS Max và XR đã giúp cho Apple giữ vững ngôi đầu khi chiếm đến 80% thị phần. Họ cho biết, người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn miễn thiết bị của họ có thể sử dụng trong thời gian dài hơn.



Đồng thời, các chuyên gia cho biết phân khúc này sẽ có những biến động mạnh mẽ trong thời gian sắp tới khi mà các hãng tung ra những thiết bị có hỗ trợ mạng 5G. Với tình cảnh đó, các bạn nghĩ liệu Apple có thể giữ vững được thế số một của mình không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

Xem thêm:


Theo GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Nhi Hồng Viện

Active Member
Tham gia
10/2/19
Bài viết
580
Được thích
61
#2
Xài iphone 2019 thì 8 năm sau vẫn được cập nhật ios nhé
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom