Các chuyên gia iFixit giải thích lý do tại sao màn hình gập của Galaxy Fold lại dễ bị hỏng

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1473 #1


Như bạn đọc đã biết, hiện tại chiếc Galaxy Fold đang gặp một số vấn đề liên quan đến phần màn hình gập chỉ sau 1 đến 2 ngày sử dụng. Sau lời phản hồi của Samsung,mới đây, đội ngũ chuyên gia của iFixit đã giải thích chi tiết chi tiết về sự cố mà Galaxy Fold đang gặp phải.



Đầu tiên, trong bài blog của mình, iFixit cho biết, màn hình của chiếc Galaxy Fold là màn hình AMOLED, đây hiện cũng là loại màn hình duy nhất trên thế giới có khả năng uốn dẻo.

Được biết, loại màn hình AMOLED thường rất nhạy cảm với oxy và độ ẩm cao, đây cũng là nguyên nhân vì sao một số máy Galaxy Fold bị hỏng màn hình sau khi bị lột tấm film bảo vệ.

Ngoài ra, việc không dán sẵn cảnh báo sẽ khiến nhiều người tưởng nhầm tấm film trên cùng của Galaxy Fold là một miếng dán thông thường và loại bỏ nó đi. Thông thường, người dùng tại các quốc gia phương tây thường không có thói quen "dán mán hình" mà chỉ thích "dùng trần", việc này sẽ khiến họ vô tình làm hỏng thiết bị trị giá 2000 USD của mình.



Theo hình ảnh được đăng tải, iFixit cũng cho thấy, phần tiếp giáp giữa bản lề và màn hình của Galaxy Fold có một khe hở khá lớn và rất khó để thu nhỏ kích thước khe hở này. Đây cũng là nguyên nhân vì sao các hạt bụi lớn có thể lọt được vào thiết bị của trang tin The Verge và làm hỏng màn hình từ phía sau.



Ngoài ra, trong một hình ảnh linh kiện bị tháo ròi, có thể thấy hai bên màn hình của Galaxy Fold được bảo vệ bằng các tấm nền bên dưới, trong khi đó, phần giữa màn hình lại bị "để không" và không hề được che chắn. Được biết, đây chính là nơi dễ bị hỏng và chịu nhiều lực tác động nhất.


Tại video của mình, Samsung đã cho thấy chiếc Galaxy Fold đã được đóng mở trên 200.000 lần mà không hề bị hư hỏng. Tuy nhiên khác với robot, người dùng thường có xu hướng ấn vào phần dứoi bản lề của máy khi mở ra (tương tự hành động mở một cuốn sổ tay). Ngoài ra, thí nghiệm của Samsung còn được diễn ra trong một căn phòng kín, hoàn toàn sạch sẽ, trong khi đó, hầu hết người dùng đều sử dụng máy trong điều kiện bình thường.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: iFixit
 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
có vẻ như samsung đi hơi nhanh
 
Tham gia
15/4/19
Bài viết
62
Được thích
8
#3
KHÔNG NÊN VỘI, CỨ TỪ TỪ BƯỚC NÀO CHẮC BƯỚC ĐÓ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom