Google cải tiến chế độ tiết kiệm dữ liệu cho Chrome trên Android, rút ngắn thời gian tải trang

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1770 #1


Mới đây, Google đã bổ sung một số nâng cấp dành cho trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Android. Sự thay đổi lần này chắc chắn là những điều mà được nhiều người dùng mong muốn và chờ đợi nhất.

Theo đó, Google đã tiến hành đổi tên tính năng tiết kiệm dung lượng di động từ Data Saver thành Lite mode. Không chỉ đổi tên, tính năng này còn được nâng cấp và cải thiện ở một số điểm giúp nâng cao khả năng tiết kiệm dung lượng. Google cho biết, khi Lite mode được kích hoạt, người dùng sẽ có thể tiết kiệm lên đến 60% dung lượng dữ liệu di động.


Không chỉ dừng lại ở đó, Lite mode sẽ còn rút ngắn thời gian tải trang. Google tiết lộ, trong một số trường hợp, lượng bộ nhớ cần để tải trang sẽ ít hơn thường lệ nhưng vẫn cho thời giản tải nhanh hơn. Tất nhiên việc tối ưu hóa trang sẽ không ảnh hưởng đến các thông tin cá nhân, Chrome sẽ chỉ gửi địa chỉ URL đến Google, các thông tin cá nhân khác như tài khoản đăng nhập, cookies sẽ được giữ kín.

Cách kích hoạt Lite mode vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần vào Chrome, vào phần Setting và chọn Lite mode. Trong trường hợp bạn đã kích hoạt Data Saver từ trước thì Lite mode sẽ được bật theo mặc định. Tuy nhiên, tính năng mới này chỉ mới được phát hành trong tuần nên nó chưa thể đến tay tất cả người dùng được. Nếu các bạn chưa có, hãy kiên nhẫn chờ thêm một thời gian nữa nhé.

Xem thêm:


Theo PhoneArena
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Chrome mãi vẫn ko thể nhẹ hơn vì baner quảng cáo
 

buimanhdat1401

New Member
Tham gia
5/3/19
Bài viết
17
Được thích
1
#5
mình cũng không dùng Chrome trên điện thoại, máy tính thì có.
 

BanThoCongGiao

New Member
Tham gia
10/4/19
Bài viết
25
Được thích
0
#7
Vậy giờ tôi muốn 'đốt pin' để test máy như trước đây thì phải tìm cái khác thay Chrome xưa kia rồi ! Đành chịu thôi người ơi!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom