Hướng dẫn dùng nút trợ lý ảo Bixby để gọi Google Assistant

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4833 #1


Kể từ Galaxy S8, Samsung đã trang bị một nút chuyên dụng để gọi trợ lý ảo Bixby, nút này vẫn còn xuất hiện trên các dòng flagship sau này. Bixby không được nhiều người dùng đón nhận vì chưa tốt cho lắm và chưa hỗ trợ tiếng Việt. Trên Android 9 Pie, Samsung đã cho phép người dùng thay đổi chức năng của nút này, thay vì chỉ gọi Bixby thì có thể dùng để truy cập nhanh ứng dụng khác. Tuy nhiên, hãng không cho phép bạn dùng nút này để gọi trợ lý ảo khác.

Với việc Google Assistant vừa hỗ trợ tiếng Việt, sẽ rất hữu ích nếu có thể biến nút gọi Bixby thành gọi trợ lý của Google, dù Samsung không cho phép, nhưng có một ứng dụng sẽ giúp bạn làm việc này dễ dàng, đó chính là bxActions. Bạn có thể dùng ứng dụng này để thay tính năng nút Bixby trên các flagship đang ở Android 9 của Samsung.



Sau khi tải ứng dụng về, bạn cần cung cấp cho bxActions một số quyền như hình dưới rồi nhấn Done. bxActions cho phép bạn thay đổi tính năng của nút Bixby cũng như nút âm lượng, nhưng chúng ta sẽ tập trung vào nút Bixby. Phiên bản bxActions miễn phí chỉ hỗ trợ nhận diện nút bấm nhanh, phiên bản Pro có thể nhận diện thêm bấm giữ lâu. Các bạn nhấn vào “Single Press" để chọn tính năng cho Bixby, kéo xuống mục Google, chọn Google Assistant” hoặc “Google Assistant Extra" đều được.



Sau khi chọn xong, bạn nhấn gọi Bixby thì thay vì trợ lý ảo của Samsung sẽ là trợ lý ảo của Google. Sau khi biến thành nút gọi Google Assistant, theo mình thấy thì cơ bản là hoạt động khá tốt, màn hình sẽ nháy đen trước khi Google Assistant hiện ra, nhưng đôi khi sẽ bị chậm khoảng 1-2 giây.

 
Sửa lần cuối:
Tham gia
15/4/19
Bài viết
62
Được thích
8
#2
bxActions rất ok, đã giải quyết đc cái mình khó chịu bấy lâu nay trên S8+. Cám ơn nhiều.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom