Facebook ra mắt tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này”

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1524 #1


Hôm nay, Facebook ra mắt tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này” trên toàn cầu. Tính năng mới giúp người dùng hiểu rõ hơn và dễ dàng kiểm soát những gì họ nhìn thấy từ bạn bè, Trang và Nhóm trên Bảng tin của mình. Đây là lần đầu tiên Facebook cung cấp thông tin về cách xếp hạng bài viết trực tiếp trên ứng dụng.

Theo ông Ramya Sethuraman, Giám đốc Sản phẩm Bảng tin trên Facebook cho biết: “Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của Bảng tin và vì sao họ nhìn thấy một số bài viết nhất định. Tính năng này sẽ trả lời câu hỏi vì sao người dùng nhìn thấy những nội dung như thế trên Bảng tin của họ và giúp họ dễ dàng kiểm soát những gì mình nhìn thấy. Bằng cách này, nếu người dùng muốn nhìn thấy nhiều hoặc ít hơn nội dung nào đó, họ có thể cá nhân hóa những trải nghiệm của mình”.



Mục tiêu của Bảng tin là giúp hiển thị những nội dung phù hợp nhất với người dùng. Người dùng có thể tìm thấy tuỳ chọn “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?” tại phần menu thả xuống ở góc trên bên phải của bài viết, giải thích việc những tương tác trước đây của một người dùng ảnh hưởng đến thứ hạng các bài viết trên Bảng tin của họ như thế nào. Cụ thể, người dùng sẽ có thể thấy:
  • Tại sao họ lại thấy một bài đăng nhất định trên Bảng tin của mình – ví dụ, nếu đó là một bài đăng từ bạn bè, một Nhóm hoặc Trang mà họ theo dõi.
  • Thông tin nào thường có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ tự bài viết, bao gồm: (a) tần suất tương tác với bài viết từ mọi người, Trang hoặc Nhóm; (b) tần suất tương tác với một loại bài viết cụ thể, ví dụ như video, ảnh hoặc liên kết; và (c) mức độ phổ biến của những bài đăng được chia sẻ bởi những người, Trang và Nhóm mà họ theo dõi.
  • Lối tắt đến tùy chọn kiểm soát, ví dụ như Xem đầu tiên, Bỏ theo dõi, Tùy chọn Bảng tin và Lối tắt Quyền riêng tư, nhằm giúp người dùng cá nhân hóa Bảng tin của họ.


Facebook cũng cập nhật tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?”. Kể từ khi tính năng này được ra mắt hơn bốn năm trước, người dùng đã có thể hiểu những yếu tố như thông tin cơ bản về nhân khẩu học, sở thích và lượt truy cập website có ảnh hưởng như thế nào đến việc hiển thị những quảng cáo trên Bảng tin của họ. Giờ đây, Facebook sẽ bổ sung thêm những chi tiết về những quảng cáo mà người dùng nhìn thấy khi thông tin trong danh sách của nhà quảng cáo phù hợp với hồ sơ Facebook của họ.

Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình bằng cách tải lên thông tin họ có sẵn, chẳng hạn như email hoặc số điện thoại. Sau đó, Facebook sẽ kết nối quảng cáo tới đối tượng phù hợp nhất mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhận dạng nào cho doanh nghiệp. “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” cung cấp các thông tin chi tiết như khi nào nhà quảng cáo tải lên thông tin hoặc nhà quảng cáo có làm việc với một đối tác tiếp thị khác để chạy quảng cáo hay không.

Cả hai cập nhật này là một phần trong kế hoạch đầu tư không ngừng nghỉ của Facebook nhằm cung cấp cho mọi người nhiều thông tin và quyền kiểm soát hơn trên nền tảng. Tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” đã được triển khai trên toàn cầu, còn tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?” sẽ được từng bước triển khai từ ngày 17 tháng 5 và sẽ khả dụng cho tất cả người dùng vào cuối tháng này.

Xem thêm:
 
Tham gia
7/11/18
Bài viết
8
Được thích
1
#2
Cập nhật cho lắm vô rồi máy t cũng có đâu, làm ơn cập nhật cho tất cả tài khoản.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom