Sau phần mềm, đến lượt Intel, Qualcomm Xilinx và Broadcom cấm bán linh kiện cho Huawei

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
2706 #1

Sau Google, đồng loạt các công ty công nghệ Mỹ hàng đầu như Intel, Qualcomm Xilinx và Broadcom ra thông cáo nội bộ rằng họ sẽ tuân theo lệnh của chính phủ Mỹ và ngừng cung cấp linh kiện, công nghệ cho Huawei không chỉ mảng di động mà còn lan rộng sang cả mảng kinh doanh cốt lõi của Huawei là viễn thông.

Trước đó, Reuter đã đưa tin, Google tạm thời đình chỉ một số hạng mục hợp tác cùng Huawei. Các sản phẩm của Huawei sẽ không được cập nhật các phiên bản mới của nền tảng Android cũng như các dịch vụ đi kèm của Google như Gmail, Youtube, Drive...v..v... trong thời gian tới.


Cụ thể, Intel sẽ ngừng cung cấp chip cho các máy chủ của Huawei, Qualcomm sẽ ngừng hợp tác với hãng viễn thông trung quốc trong các hạng mục liên quan đến vi xử lý và modem trên những mẫu smartphone sắp tới của Huawei. Ngoài ra, Xilinx cũng tuyên bố rằng, hãng sẽ từ chối cung cấp chip lập trình sử dụng trong thiết bị viễn thông cho Huawei , còn Broadcom cũng sẽ không cung cấp chip chuyển mạch, một linh kiện rất quan trọng.


Theo Bloomberg, Huawei đã chuẩn bị sẵn cho viễn cảnh bị các hãng công nghệ Mỹ quay lưng và chuẩn bị trước nguồn linh kiện để vẫn có thể tiếp tục sản xuất các thiết bị phần cứng trong ít nhất vài 3 tháng tới để chờ đợi những diễn biến tiếp theo cũng như đưa ra các giải pháp thay thế.


 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#2
Dự trữ để làm gì khi các máy SX trong 3 tháng sắp tới không đảm bảo tương lai cho nó thì người dùng ai dám mua.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom