Truyền thông Trung Quốc gọi việc dùng iPhone là "đáng xấu hổ"

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2557 #1


Ông bà ta ngày xưa có câu nói "trâu bò đánh nhau - ruồi muỗi chết" và đến bây giờ, không câu nào tốt hơn để có thể miêu tả hoàn cảnh của Apple tại Trung Quốc trong thời điểm này.

Cuộc chiến tranh ngoại thương giữa Trung Quốc và Mỹ đang ngày một căng thẳng. Để đáp trả việc chính phủ Mỹ liên tiếp ban hành các lệnh cấm vận đối với Huawei, người dân Trung Quốc đã kêu gọi nhau tẩy chay Apple. Giới truyền thông của Trung Quốc lúc này đã miêu tả việc sử dụng iPhone ở đất nước này là một hành động vô cùng đáng xấu hổ.



Với tinh thần tự tôn dân tộc cao, người dân Trung Quốc đều đang kêu gọi nhau từ bỏ iPhone chuyển sang dùng Huawei.


Sam LI, một nhân viên tại công ty viễn thông nhà nước ở Bắc King, cho biết mình đã chuyển từ Apple sang Huawei và đó là việc làm theo cảm tính. "Thật xấu hổ khi lấy chiếc iPhone ra khỏi túi quần khi mà tất cả các sếp đều dùng Huawei".

Không chỉ vậy, các phương tiện truyền thông nước này liên tục phát những quảng cáo kêu gọi chuyển sang dùng Huawei. "Thời đại 5G đã đến. Huawei có nhiều công nghệ tiên tiến hơn Apple", một người đàn ông nói trên WeChat.

Với việc Mỹ tiếp tục trừng phạt Huawei, Apple sẽ là cái tên bị tổn thương nhiều nhất ở Trung Quốc. Khi mà trước đó, doanh số của họ tại thị trường đông dân nhất này đã bị sụt giảm đáng kể thì với hoàn cảnh này chắc chắn nó sẽ còn tội tệ hơn. Ông Kiranjeet Kaur - giám đốc nghiên cứu cấp cao của IDC Châu Á Thái Bình Dương cho biết, người dân Trung Quốc sẽ càng yêu Huawei nếu Mỹ tiếp tục đưa ra những lệnh cấm và người tổn thương nhất lúc này không ai khác chính là Apple.

Tuy nhiên, Tim Cook và Apple vẫn còn hy vọng ở Trung Quốc khi vẫn sẽ có một lượng lớn người dân của nước này không quan trọng sự đấu đá giữa hai nước nên sẽ tiếp tục dùng iPhone. Đặc biệt nhất, một nhà ngoại giao Trung Quốc đã đăng đàn công kích Apple trên Twitter song bài đăng này lại được đăng bởi một chiếc iPhone.

Xem thêm:


Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
Đặc biệt nhất, một nhà ngoại giao Trung Quốc đã đăng đàn công kích Apple trên Twitter song bài đăng này lại được đăng bởi một chiếc iPhone.
Kiểu này khác nào tự tay bóp d** ko =))
Mà cái đống iPhone bị bỏ đi ở TQ kiểu gì chả đc các thương gom mang về VN bán, là gì đâu mà. Kiểu này khéo giá iPhone lại tụt ý chứ chưa chắc đã là Huawei =))
 
Được thích: A wu

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Bọn Tàu càng làm lố thì người ta càng ghét, càng hả hê với động thái của Mỹ. Tàu nó chặn cả trăm cả ngàn công ty Mỹ thì sao, Mỹ nó chặn lại 1 thằng gián điệp thì lồng lộn lên như đúng rồi. Như thể bảo vệ chính phủ chứ không phải một công ty sản xuất buôn bán thiết bị.
 

Sang.VN

New Member
Tham gia
6/5/19
Bài viết
27
Được thích
10
#4
Chờ xem động thái này sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng tại VN như thế nào.
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#5
Rất tốt nhưng a rất tiếc. Hóng dân tàu tẩy chay apple để dân buôn gom về bán giá rẻ.hihi
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
đúng là lũ khựa ăn vạ, chứ hàng trăm hàng ngàn công ty Mỹ bị Trung Quốc chặn vô cớ thì chắc đáng tự hào
 
Tham gia
15/4/19
Bài viết
62
Được thích
8
#7
Luôn đề phòng láng giềng này, chưa bao giờ có thiện cảm. Nhất là xem lại lịch sử từ những năm 1979.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom