Cơ quan quản lý thị trường buộc Apple phải thông báo trước khi phát hành bản cập nhật có "tính năng" làm chậm máy

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2026 #1


Apple từng thừa nhận là họ cố tình làm chậm các chiếc iPhone đời cũ thông qua một bản cập nhật hệ điều hành. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ đã hứa với Cơ quan quản lý thị trường (CMA) Vương quốc Anh rằng sẽ thông báo rõ ràng cho người dùng nếu bản cập nhật có “tính năng" điều chỉnh hoặc thay đổi hiệu suất iPhone.

Quay trở lại vào cuối năm 2017, một người dùng Reddit đã benchmark điểm hiệu năng iPhone của mình trước và sau khi thay pin và thấy rằng hiệu năng CPU được cải thiện sau khi thay pin mới. Apple sau đó thừa nhận rằng họ cố tình làm chậm máy để cân bằng hiệu suất trên các iPhone có pin cũ và xin lỗi người dùng bằng các thay thế pin cho các máy hết bảo hành với giá chỉ 29 USD, thấp hơn 50 USD so với thông thường. Hãng cũng đưa ra tính năng theo dõi tình trạng pin, có thể báo hiệu đến lúc đã cần thay pin.

CMA đã điều tra vấn đề và lo rằng người dùng có thể đem máy đi sửa hoặc mua máy mới nếu họ không biết rằng bản cập nhật mới chính là nguyên nhân làm chậm máy, do đó CMA buộc Apple phải cam kết luôn thông báo cho người dùng biết mỗi khi phát hành bản cập nhật phần mềm nếu bản cập nhật đó có tác động đến hiệu suất trên điện thoại.



Nguồn: Engadget
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
đã người ta lén làm chậm mà bảo thông báo
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom