Apple bị kiện vì nghi bán thông tin cá nhân của người dùng iTunes

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1235 #1


Mới đây, ba người sống tạo Đảo Rhode và bang Michigan đã cáo buộc Apple bán thông tin giao dịch của mình cho các bên thứ 3 mà chưa được sự đồng ý của mình. Hiện tại, ba người này đã hoàn thành các thủ tục tại tòa án San Francisco để kiện Apple.

Được biết, việc bán các thông tin cá nhân của người dùng iTunes là một việc bất hợp pháp và mang tính chất cực kỳ nguy hiểm. Sau khi bị mua lại bởi các bên thứ 3, những thông tin này có thể bị sử dụng vào những mục đich xấu.



Trong hồ sơ được nộp cho tòa án, ba người dùng trên đã cho biết, bất kỳ người nào hoặc các tổ chức có liên quan đều có thể mua được thông tin của người dùng iTunes đã từng mua nhạc tại đây bao gồm tên và địa chỉ. Danh sách này hiện đang được rao bán trên một số trang giao dịch mới mức giá từ 136 USD cho 1000 thông tin người dùng.

Dựa trên các cáo buộc liên quan đến quyền riêng tư, nếu bị thua kiện, Apple có thể phải trả 250 USD cho mỗi người cho tất cả người dùng tại Đảo Rhode và 5000 USD cho mỗi người dùng bị ảnh hưởng tại Michigan.

Nguồn: 9to5Mac

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom