Hệ điều hành mới của Huawei có thể sẽ là "ARK OS", không phải là HONGMENG OS

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1943 #1


Dự kiến, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành mới của mình vào cuối năm nay tại Trung Quốc và vào đầu năm sau tại thị trường Quốc Tế. Mới đây, tên gọi của hệ điều hành này đã bất ngờ được tiết lộ.

Trước đây, từng có nhiều thông tin cho biết, hệ điều hành mới của Huawei sẽ có tên là Hongmeng OS. Tuy nhiên có vẻ như muốn tên gọi của mình trở nên dễ đọc hơn, Huawei có thể đã đổi tên của hệ điều hành này thành ARK OS.

Cụ thể thao trang tin Androidheadlines, vào ngày 24 tháng 5, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) đã cấp phép quyền sở hữu 4 cái tên ‘Huawei Ark OS,’ ‘Huawei Ark,’ ‘Ark,’ và ‘Ark OS,’ cho Huawei. Nhiều chuyên gia dự đoán, đây sẽ chính là tên gọi mới của hệ điều hành được phát triển bởi Huawei.

Hiện tại, mặc dù Google đã tiếp tục cung cấp hệ điều hành Android cho Huawei sau lệnh nới lỏng của Mỹ, tuy nhiên nếu không có được những thỏa thuận có lợi cho mình, Huawei sẽ không được tiếp tục cung cấp hệ điều hành Android sau 3 tháng. Vì thế, một hệ điều hành mới được xem là một giải pháp dự phòng của nhà sản xuất Trung QUốc này.



Công Minh/ Theo: GizChina
 
Last edited by a moderator:

vonam3g

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
151
Được thích
30
#3
Cái tên hệ điều hành ... Thấy chẳng muốn dùng
 

kdg

New Member
Tham gia
23/4/19
Bài viết
12
Được thích
0
#4
Không thể sync hoặc không ổn định với các dịch vụ của Google thì xịn mấy cũng vứt :v
 
Top Bottom