Đánh giá Galaxy Fit: Thiết bị đeo tay 24/7 và theo dõi sức khoẻ gần như toàn diện

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2137 #1


Thời gian vừa qua Samsung đã chính thức cho ra mắt bộ đôi thiết bị đeo theo dõi sức khoẻ Galaxy Fit và Galaxy Fit e tại thị trường Việt Nam. Mình đã mượn được chiếc Galaxy Fit và sau 3 ngày sử dụng, hãy cùng xem nó mang lại cho mình những gì nhé.

Infographic




Thiết kế gọn nhẹ và cao cấp



Thiết kế là điều đầu tiên mình để ý đến khi chọn thiết bị đeo thông minh. Có thể thấy Galaxy Fit mang một thiết kế vô cùng ấn tượng nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc cá tính, dây đeo được làm bằng chất liệu cao su cao cấp cho cảm giác đeo Fit trên cổ tay thoải mái hơn nhiều so với một số chiếc đồng hồ theo dõi sức khoẻ khác mà mình từng đeo trước đây, kể cả khi đeo đi ngủ.

Vì Fit đặc biệt nhẹ với trọng lượng chỉ 23g, nó phù hợp với mọi hoạt động trong ngày. Ngoài sự gọn nhẹ, Galaxy Fit còn có thể thoải mái sử dụng khi đi mưa, đi tắm,... nhờ vào chuẩn kháng nước 5ATM cùng tiêu chuẩn về độ bền của quân đội Mỹ MIL-STD-810G, rất bền. Một điểm cộng cho Galaxy Fit là dù mình mặc trang phục năng động thể thao hay bánh bèo mộng mơ cũng đều rất hợp.

Hiển thị rõ nét, màu sắc đẹp



Khả năng hiển thị của Galaxy Fit rất tốt kể cả ở ngoài trời nắng gắt, các thông tin hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ nhờ công nghệ màn hình Full Color Amoled. Ngoài ra mình còn có thể thoải mái lựa chọn giao diện mặt đồng hồ khác nhau với bộ sưu tập đa dạng thông qua ứng dụng Galaxy Wearable. Galaxy Fit hỗ trợ thông báo từ các ứng dụng đã được cài đăt như cuộc gọi đến, SMS, Facebook, Messeger…

Với các thông báo như SMS, Messeger mình có thể trả lời trực tiếp bằng Galaxy Fit thông qua phản hồi nhanh cài sẵn trên ứng dụng Wearable, ngoài ra mình còn có thể sửa nội dung phản hồi nhanh trực tiếp trên Wearable hoặc thêm nhiều nội dung phản hồi nhanh khác nữa. Đây là điểm rất thông minh, tiện dụng mà Samsung trang bị cho chiếc Fit này.

Pin rất trâu so với thế hệ trước

Galaxy Fit sở hữu viên pin dung lượng 120 mAh, đây không phải là dung lượng pin quá lớn tuy nhiên thời lượng sử dụng thực tế lại rất ấn tượng:




Mình bắt đầu sử dụng khi Galaxy Fit ở mức 90%
  • Ngày đầu tiên: từ 90% còn 76% tụt 14% pin
  • Ngày thứ hai: từ 76% còn 57% tụt 19% pin (di chuyển nhiều, nhận thông báo liên tục)
  • Ngày thứ ba: từ 57% còn 42% tụt 15% pin
Trung bình mỗi ngày Galaxy Fit tiêu tốn khoản 15-20% Pin, với mức tiêu hao này thì chiếc vòng đeo tay này có thể hoạt động từ 5-7 ngày đối với nhu cầu sử dụng nhiều của cá nhân mình. Ngoài ra, Galaxy Fit sở hữu sạc không dây giúp sạc dễ dàng không cần gỡ dây đeo thiết bị.

Hiện chiếc Galaxy Fit này vẫn còn pin nên mình sẽ cập nhật thời gian sạc sau.

Theo dõi sức khỏe và luyện tập chuyên nghiệp



Fit vốn là dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho chăm sóc sức khỏe và luyện tập chuyên nghiệp nên các tính năng mà vòng đeo tay này hỗ trợ là rất nhiều. Trong đó nổi bật là việc theo dõi nhịp tim, giấc ngủ và mức độ stress của người dùng. Với ứng dụng Samsung Health trên điện thoại, chúng ta có thể dễ dàng quản lý rất nhiều thông số liên quan, được sắp xếp khoa học và phân chia theo ngày giúp dễ dàng theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đo đạc và thống kê, dựa trên những thông số này, Samsung Health còn thường đưa ra lời khuyên giúp chúng ta duy trì và cải thiện sức khỏe tốt hơn, ví dụ như thời gian ngủ của mình quá ít, ứng dụng này khuyến khích đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ, mức độ stress quá cao thì nên hít thở chậm rãi để giải tỏa stress....



Ngoài việc theo dõi sức khỏe, việc sử dụng Galaxy Fit kết hợp với Samsung Health còn phục vụ tốt cho nhu cầu luyện tập từ cơ bản tới chuyên nghiệp với hơn 80 bài tập khác nhau, các bạn chỉ cần chọn bài tập, vòng đeo tay sẽ tracking đưa ra thông số giúp việc luyện tập hiệu quả hơn.

Trong hơn 80 bài tập này, các bài tập thông dụng như đi bộ, đạp xe có thể tự động tracking mà không kích hoạt thủ công, đồng thời những thông số luyện tập sẽ được thống kê lại, ở đây số bước chân, số quãng đường vận động, mức calorie tiêu hao... Hiện tại thời gian vận động và tập luyện của mình chưa nhiều nên sẽ hẹn các bạn trong một bài viết khác tập trung hơn cho việc tập luyện hoặc vận động cường độ cao.



Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

huycan856

New Member
Tham gia
5/6/19
Bài viết
1
Được thích
0
#2
nhìn cái Galaxy Fit này đẹp quá. không biết có app tương thích với Iphone không bạn nhỉ.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom