Huawei sẽ sử dụng hệ điều hành Aurora của Nga thay vì Oak OS để thay thế Android?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2081 #1


Dự kiến sau khi thời hạn nới lỏng lệnh cấm được kết thúc, Google sẽ chính thức dừng cung cấp hệ điều hành Android của mình cho Huawei. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải sử dụng một phiên bản khác để thay thế, tuy nhiên thay vì Oak OS (Hongmeng OS, Ark OS, chưa biết Huawei sẽ dùng cái tên nào), một số nguồn tin cho biết hệ điều hành Aurora lại là phiên bản được lựa chọn.

Cụ thể theo trang tin The Bell đến từ Nga cho biết, Huawei đang trong quá trình đám phán để có thể sử dụng hệ điều hành Aurora trên những thiết bị của mình như một phiên thay thế cho Android. Được biết, Aurora là hệ điều hành được phát triển bởi Open Mobile Platform, một công ty có trụ sở tại Mát-xcơ-va.

Ông Guo Ping, chủ tịch tập đoàn Huawei được cho là đã đạt được một thỏa thuận với ông Konstantin Noskov, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Phát triển kỹ thuật số. Thêm vào đó, một số nguồn tin cho hay, hiện Trung Quốc cũng đang thử nghiệm nhiều thiết bị chạy trên hệ điều hành Aurora.

Nếu như bạn chưa biết, Aurora là hệ điều hành được tùy biến dựa trên Sailfish OS, do công ty công nghệ Phần Lan, Jolla thiết kế. Vào năm 2016, Open Mobile Platform đã phát triển một phiên bản tiếng Nga của Aurora. Hiện tại, 75% cổ phẩn của Open Mobile Platform là đến từ chính phủ Nga.

Hiện tại, đây chỉ là tin đồn và Huawei chưa đưa ra nhận xét nào. Huawei chỉ mới xác nhận rằng đang phát triển hệ điều hành riêng và có thể sẽ ra mắt cuối năm nay.

Nguồn: RT

 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
kho ứng dụng liệu có phong phú và khoái lạc như của chplay không nhỉ ,nhưng chắc là tương thích ngược được để ng dùng còn cái apk được
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#5
Để coi Mate 30 Pro sẽ ra sao ?
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
Nó đăng ký tên Hỗn Tạp ở khắp nơi rồi mà, ko lẽ đăng ký xong rồi dùng Oak
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom