Chiếc ốp lưng độc lạ này có thể gắn phím bấm, bánh xe cuộn vào smartphone, giúp người dùng thuận tiện hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
3827 #1

Tương lai về các smartphone "không có phím bấm vật lý" đang đến gần khi mà các nhà sản xuất đang có xu hướng dần loại bỏ những phím bấm vật lý ra khỏi dòng smartphone của họ, bao gồm cả nút home, phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên xu hướng này thực sự là một điều tốt không?

Ít thành phần hơn trong một thiết bị có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ thu về nhiều lợi nhuận hơn, tuy nhiên người dùng sẽ phải học cách làm quen với các cử chỉ trên màn hình cảm ứng để thay thế cho các phím bấm vật lý. Điều này thực sự rất khó khăn với đại đa số người dùng smartphone hiện nay khi họ đang rất quen thuộc với sự tiện lợi của các phím bấm vật lý.


Nhận thấy xu hướng loại bỏ các phím vật lý khỏi smartphone đang sắp phổ biến trong tương lai gần, các nhà khoa học tại Đại học Columbia đang phát triển một giải pháp giúp người dùng smartphone không có phím bấm vật lý trong tương lai, vẫn có thể sử dụng phím vật lý. Họ đã phát triển ra một ốp lưng điện thoại có thể tùy chỉnh hoạt động của các phím bấm vật lý trên smartphone mà không cần pin, dây hoặc thậm chí là kết nối Bluetooth.


Ốp điện thoại này là một sáng tạo cơ học, với các nút và một số có cả lò xo (giống thiết kế bánh xe cuộn tuyệt vời của Blackberry). Có thể được gắn vào và cấu hình lại bằng cách sử dụng một loạt các khe trống ở mặt sau của ốp điện thoại. Thay vì sử dụng Bluetooth, wi-fi hoặc kết nối có dây đến cổng đồng bộ hóa của smartphone, chiếc ốp điện thoại tuyệt với này sẽ dựa vào con quay hồi chuyển của của smartphone để phát hiện và nhận biết số lần nhấn nút rồi đến một phần mềm riêng biệt.

Bạn hãy thử lấy smartphone của mình, nhấn một trong các phím âm lượng của nó ở bên cạnh và bạn sẽ nhận thấy rằng lực tác động của ngón tay tới phím âm lượng còn tác động rất nhiều tới smartphone của bạn. Nhóm nghiên cứu tại Đại học Columbia nhận ra rằng những lực tác động đó không chỉ có thể được phát hiện bởi con quay hồi chuyển mà còn có thể được nhận ra rõ ràng, ngay cả trong số các chuyển động nhỏ.

Các phím bấm và bánh xe được gọi là Vidgets và được thiết kế để tạo ra các rung động cụ thể và các chuyển động nhỏ. Cộng với một phần mềm tùy chỉnh không chỉ phát hiện chính xác mà còn tương tác các chuyển động đó thành một thứ gì đó xảy ra trên màn hình. Nghiên cứu được trình bày chi tiết trong một bài báo và sẽ được chính thức công bố tại hội nghị Siggraph 2019 sẽ diễn ra tới đây.


Để thu phóng camera của smartphone, bạn phải nhúm hai ngón tay trên màn hình cảm ứng, ngoài ra các ngón tay của bạn còn có thể che khuất màn hình trong quá trình thu phóng này. Điều này sẽ được giải quyết với ốp điện thoại của Đại học Columbia, khi lắp phím bánh xe vào ốp lưng, người dùng chỉ cần xoay bánh xe bằng một ngón tay cái để phóng to hoặc thu nhỏ camera của smartphone, cực kỳ tiện lợi và dễ dàng thực hiện chỉ bằng một tay.


Chiếc ốp lưng tuyệt với này còn có thể giúp ích rất nhiều trong việc chơi game trên smartphone. Màn hình cảm ứng là một cái gì đó khủng khiếp khi bạn chơi các tựa game hành động đòi hỏi phản xạ nhanh. Các phím điều khiển trên màn hình cảm ứng không cung cấp bất kỳ phản hồi lực nào , vì vậy thật khó để biết liệu ngón tay của bạn có trượt khỏi nút trong thời điểm giao tranh của game.

Với trường hợp này, ốp điện thoại của Đại học Columbia sẽ thực sự phát huy tác dụng của nó, các phím bấm khi được lắp vào ốp có thẻ đóng vai trò là bộ điều khiển vật lý mà không yêu cầu phụ kiện quá khó chịu được gắn vào smartphone của bạn. Nếu bạn là một game thủ, hãy sắm cho mình một chiếc ốp lưng như này khi nó chính thức ra mắt.

Theo Gizmodo
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ligerv

Member
Tham gia
12/7/15
Bài viết
75
Được thích
30
#3
cái này mấy anh tàu copy nhanh lắm ra nhiều loại ốp cho các mẫu sp còn nhanh hơn chính hãng mà giá rẻ hơn từ 3 đến 4 lần là ít :v :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom